Lille đăng quang trước 1 vòng đấu

22/05/2011 04:50 GMT+7

(TNO) Trận hòa 2-2 trên sân "Công viên các hoàng tử" với Paris Saint Germain ở vòng 37 rạng sáng nay, 22.5, đã đủ cho Ligue 1 chào đón tân vương mới - Lille.

Đã 57 năm trôi qua, Lille mới lần đầu tiên vô địch Ligue 1 - Ảnh: Reuters

(TNO) Trận hòa 2-2 trên sân "Công viên các hoàng tử" với Paris Saint Germain ở vòng 37 rạng sáng nay, 22.5, đã đủ cho Ligue 1 chào đón tân vương mới - Lille.

Đây là chiếc cúp Ligue 1 đầu tiên của Lille sau 57 ròng rã chờ đợi.

Sớm vươn lên mở tỷ số từ bàn thắng đẳng cấp của Obraniak ở phút thứ 5, nhưng Lille đã để mất thế trận vào tay đội chủ nhà. Sức ép cực lớn từ phía Paris Saint Germain (PSG) khiến hàng thủ Lille chao đảo. Đúng vào phút cuối cùng hiệp 1, Hoarau đã có bàn san bằng tỷ số 1-1 cho PSG từ pha khống chế rồi dứt điểm cực nhanh.

Diễn biến trong đầu hiệp hai thật bất lợi cho đội chủ nhà PSG khi Hoarau phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân từ pha ăn vạ trong vòng cấm (phút 46). Thầy trò HLV Rudi Garcia lập tức tận dung lợi thế này để chơi áp đảo đội chủ nhà. Tuy nhiên, sau hàng loạt những cơ hội bị bõ lỡ, phải đến phút 60 Moussa Sow mới đưa được bóng vào lưới PSG thêm một lần nữa - giúp Lille vươn lên dẫn 2-1.

Khi đã dẫn bàn và được chơi hơn người, các cầu thủ Lille bắt đầu bộc lộ sự chủ quan, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Phút 76, Bodmer đã san bằng cách biệt (2-2) và đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu trên sân "Công viên các hoàng tử".

Với 1 điểm từ trận đấu này, cùng lúc với việc đội xếp thứ 2 Marseille bất ngờ để Valenciennes cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà, Lille chính thức đăng quang Ligue 1 sớm một vòng đấu. Đây là chức vô địch thứ ba của Lille sau hai lần đăng quang vào các năm 1946, 1954. Như vậy, mùa giải năm nay đã khép lại với Lille bằng cú đúp ngọt ngào: Vô địch Ligue 1 và chiếc Cúp quốc gia Pháp.

 
Niềm vui của chủ tịch Michel Seydoux (giữa, áo vest đen) sau một mùa giải thành công của Lille - Ảnh: Reuters

Ở Ligue 1, 2 suất xuống hạng đầu tiên đã thuộc về Arles Avignon và Lens. Suất xuống hạng cuối cùng là cuộc tranh chấp giữa Auxerre, Brest, Nice, Valenciennes, Caen, AS Nancy và Monaco, trong đó Auxerre (xếp thứ 12) là đội có nhiều lợi thế trụ hạng nhất và Monaco là đội gặp bất lợi nhất khi nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

 
Cơ hội trụ lại Ligue 1 của AS Monaco (trái) còn rất thấp - Ảnh: AFP 

Trong khi đó, ở vị trí tranh chấp suất dự Champions League cuối cùng cũng đang diễn ra rất quyết liệt, giữa Lyon và PSG. Với khoảng cách 2 điểm, Lyon chỉ cần một trận hòa là đủ điểm, nhưng vòng đấu cuối họ sẽ đến gặp Monaco trong khi PSG (cũng làm khách) chỉ gặp Saint Etienne đã hết động lực.

Kết quả vòng 37

Auxerre - Brest: 0-1

Lens - Arles Avignon: 0-1

Lyon - Caen: 0-0

Marseille - Valenciennes: 2-2

Montpellier - Monaco: 0-1

Nice - Lorient: 2-0

PSG - Lille: 2-2

Rennes - Nancy: 0-2

Sochaux - St. Etienne: 2-1

Toulouse - Bordeaux: 2-0

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.