Lille gục ngã trước cửa thiên đường

17/05/2010 08:48 GMT+7

Chỉ cần một trận hòa ở vòng cuối là có thể giành vé dự Champions League song Lille đã phải chia tay giấc mơ tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu sau khi để thua Lorient 1-2.

Nỗi thất vọng tột cùng của các cầu thủ Lille trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2009-2010 - Ảnh: Reuters

Chỉ cần một trận hòa ở vòng cuối là có thể giành vé dự Champions League song Lille đã phải chia tay giấc mơ tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu sau khi để thua Lorient 1-2.

Bước vào trận đấu cuối cùng với vị trí thứ 2, thầy trò HLV Rudi Garcia có khởi đầu thuận lợi khi vượt lên dẫn trước nhờ công của Ricardo Costa ở phút 33. Ngay cả khi Kevin Gameiro gỡ hòa và Yann Jouffre gia tăng cách biệt cho Lorient ở phút 66, đội bóng phía bắc nước Pháp vẫn còn có suất tham dự Champions League bởi khi đó, Auxerre đang bị Sochaux cầm hòa 1-1. Song số phận của Lille được an bài khi Cedric Hengbart lần thứ hai lập công cho Auxerre ở phút 89, đem về chiến thắng 2-1 quý giá cho đội bóng xứ Burgundy, giúp họ có suất đá play-off Champions League. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Lyon có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Le Mans để vươn lên vị trí thứ 2, giành suất vào thẳng vòng bảng.

“Tôi thật lòng xin lỗi các CĐV và các đồng đội”, tiền vệ Yohan Cabaye, người sút hỏng một quả penalty của Lille trong hiệp 2, ân hận phát biểu trên Reuters. Theo ước tính của chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas, chiếc vé tham dự Champions League có giá khoảng 20 triệu bảng. Bởi vậy, không ngoa khi nói rằng Cabaye đã phạm phải sai lầm trị giá 20 triệu bảng. Nhưng trên hết đó là nỗi thất vọng cùng cực của Lille sau khi có một mùa bóng rất ấn tượng, ghi được 72 bàn thắng (nhiều nhất ở Ligue 1).

Vô địch: Marseille
Dự Champions League: Marseille, Lyon, Auxerre (play-off)
Dự Europa League: Lille, Montpellier, PSG (VĐ Cúp quốc gia)
Xuống hạng: Grenoble, Boulogne, Le Mans
Thăng hạng: Caen, Brest, Arles-Avignon

“Mọi thứ đều chống lại chúng tôi. Hai sai lầm cá nhân đã dẫn đến các bàn thắng của Lorient. Cũng có những sự việc thể hiện rằng trọng tài đã không đứng về phía chúng tôi. Tôi nghĩ trọng tài cần phải giải thích tại sao ông ấy không đuổi thủ môn Lorient trong tình huống phạt penalty”, HLV Garcia bức xúc phát biểu trên L’Equipe. Tuy vậy, nhà cầm quân 46 tuổi vẫn dành những lời khen cho các học trò: “Ở những mùa khác, với 70 điểm, chúng tôi đã có thể trở thành nhà vô địch và được tham dự Champions League”.

Đối lập với không khí buồn thảm ở Lille là nỗi vui sướng tột bực của Auxerre và Lyon. Jean Fernandez, HLV xuất sắc nhất Ligue 1, tuyên bố ông sẽ ở lại Auxerre để thực hiện cuộc phiêu lưu cùng đội bóng tại Champions League mùa sau. Còn HLV Claude Puel thì hân hoan tổng kết mùa giải của Lyon: “Vào cuối ngày hôm nay, chúng tôi có thể nói mình đã có một mùa giải thành công. Chúng tôi là một trong bốn đội bóng mạnh nhất châu Âu và các học trò của tôi đã chứng tỏ phẩm chất của mình bằng cách đứng dậy mỗi khi cần phải thế”.

Trong khi đó, đương kim vô địch Marseille tô điểm cho buổi lễ trao cúp của họ tại sân Velodrome bằng chiến thắng 2-0 trước Grenoble, trong đó tiền đạo đội trưởng Mamadou Niang đóng góp một bàn giúp anh vượt qua Kevin Gameiro của Lorient đoạt danh hiệu vua phá lưới với 18 bàn thắng. Ở cuộc đua giành vé Europa League, Montpellier đánh bại PSG 3-1 để kết liễu mọi hy vọng của nhà cựu vô địch Bordeaux, đội để thua Lens 3-4.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.