Lille thua vì mất phương hướng

17/09/2010 08:02 GMT+7

Lille đã chấm dứt chuỗi 8 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường châu Âu sau khi thất thủ 1-2 trước Sporting Lisbon trong trận ra quân ở Europa League kết thúc vào rạng sáng nay. Đây cũng chính là trận thua đầu tiên của Lille ở mùa giải này.

Lille (phải) gục ngã trước Sporting Lisbon - Ảnh: AFP

Lille đã chấm dứt chuỗi 8 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường châu Âu sau khi thất thủ 1-2 trước Sporting Lisbon trong trận ra quân ở Europa League kết thúc vào rạng sáng nay. Đây cũng chính là trận thua đầu tiên của Lille ở mùa giải này.

Sai lầm của Lille đến từ mặt đấu pháp khi HLV Rudi Garcia thận trọng xếp đội hình 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 quen thuộc. Chính điều này đã khiến các cầu thủ Lille mất phương hướng và đánh mất khu trung tuyến vào tay đội khách. Ngay trong hiệp 1, Sporting đã vượt lên dẫn trước 2-0 với các pha lập công của tiền vệ Simon Vukcevic và tiền đạo Helder Postiga. Lối chơi của Lille trở nên khởi sắc hơn trong hiệp 2 sau khi tiền đạo trẻ người Bỉ Eden Hazard được tung vào sân ở những phút cuối hiệp 1.

Tuy nhiên, tất cả những gì mà Lille có thể làm là tìm kiếm được bàn thắng danh dự do công của Pierre-Alain Frau ở phút 57. Dù có được chiến thắng đầu tiên trên đất Pháp, Sporting chỉ xếp thứ hai ở bảng C vì đội bóng của Bulgaria Levski Sofia đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2 trước đội khách đến từ Bỉ AA Gent sau 2 lần bị dẫn trước. Thất bại của Lille một lần nữa thể hiện sự kém cỏi của các đội bóng Pháp tại đấu trường châu Âu mùa này, sau khi Auxerre và Marseille bại trận ở Champions League một ngày trước đó.

Trong khi đó, tại bảng D, Villarreal đã phơi áo 0-2 trước Dinamo Zagreb trong chuyến làm khách ở Croatia. Đúng như lời hứa sẽ tập trung cho đấu trường Europa League, HLV Juan Carlos Garrido tung ra một đội hình mạnh với Giuseppe Rossi, Marcos Senna và Joan Capdevilla… Tuy nhiên, “Tàu ngầm vàng” không thể áp đặt lối chơi trước kiểu đá rát và không ngại phạm lỗi của các cầu thủ Zagreb. Phút thứ 18, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau pha lập công của tiền đạo Ante Rukavina. Số phận của trận đấu được an bài ở phút 75 khi Senna bên phía Villarreal bị đuổi khỏi sân vì nhận phải thẻ vàng thứ 2. Chỉ 5 phút sau đó, tiền vệ Sammir đã ấn định chiến thắng 2-0 giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn đầu bảng D. Ở trận đấu còn lại, đội bóng ở Hy Lạp PAOK đã cầm hòa Brugge 1-1 trong chuyến làm khách trên đất Bỉ.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.