Lionel Messi hướng đến kỷ lục mới

29/03/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi sẽ lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu là ghi bàn liên tục vào lưới tất cả các đội bóng tại La Liga nếu tiếp tục làm thủng lưới Celta Vigo, trong trận đấu ở vòng 29 La Liga diễn ra vào rạng sáng 31.3 (giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi sẽ lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu là ghi bàn liên tục vào lưới tất cả các đội bóng tại La Liga nếu tiếp tục làm thủng lưới Celta Vigo, trong trận đấu ở vòng 29 La Liga diễn ra vào rạng sáng 31.3 (giờ VN).

>> Vòng loại World Cup 2014: Messi chùn gối tại Bolivia
>> Messi và Higuain giúp Argentina duy trì ngôi đầu bảng
>> Messi và Villa tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona

Lionel Messi hướng đến kỷ lục mới
Dường như Messi sinh ra là để lập kỷ lục - Ảnh: AFP

Trước vòng 29, Messi đã ghi bàn trong liên tục 18 trận tại La Liga. Lần gần đây nhất tiền đạo 25 tuổi không "nổ súng" là khi Barcelona đánh bại Celta Vigo với tỷ số 3-1 vào ngày 3.11.2012.

Từ đó đến nay, do lịch thi đấu của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha không bị xáo trộn nên tiền đạo người Argentina đã sút tung lưới 18 đội bóng khác nhau ở La Liga. Chỉ cần ghi bàn trong trận đấu trên sân Celta Vigo là Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên liên tục phá lưới tất cả các đội bóng La Liga.

Trước đây, Cristiano Ronaldo của Real Madrid cũng đã lập kỷ lục ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng La Liga. Tuy nhiên, thành tích của chân sút người Bồ Đào Nha không được lập một cách liên tục.

Với phong độ hiện nay, nhiều khả năng Messi sẽ thiết lập được kỷ lục mới. Ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Argentina đã ghi tên mình vào lịch sử La Liga khi có tổng cộng 50 bàn. Kỷ lục này cũng có thể sẽ bị phá vào cuối mùa giải này. Bởi hiện Messi đã có 42 bàn sau 28 trận và anh còn đến 10 vòng đấu để xô ngã kỷ lục.

Trận đấu với Celta Vigo được dự đoán sẽ không quá khó khăn với Barcelona. Bởi đội chủ nhà đang đứng thứ 2 từ dưới lên và có phong độ rất nghèo nàn khi chỉ thắng 1 trong 10 trận gần đây nhất.

Do đó, điều quan trọng nhất đối với Barcelona là giữ sức cho cuộc đối đầu cùng Paris Saint Germain vào tuần sau. Hiện danh sách chấn thương của đội bóng xứ Catalan là khá dài với những cái tên như Carles Puyol, Adriano, Jordi Alba, Pedro và Xavi. Do đó, nếu có thêm bất cứ cầu thủ nào chấn thương thì Barcelona sẽ càng thêm khó khăn.

Dù vậy, việc HLV Tito Vilanova đã trở lại Tây Ban Nha sau khi hoàn tất quá trình điều trị ung thư là một liều thuốc tinh thần rất tốt cho các cầu thủ Barcelona vào lúc này.

Theo AS, trong trận đấu với Celta Vigo sắp tới, có thể HLV Vilanova chưa trở lại nhưng nhà cầm quân 43 tuổi này chắc chắn sẽ có mặt trên băng ghế chỉ đạo khi Barcelona gặp Paris Saint Germain.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.