Lippi ra đi sau World Cup

25/05/2010 11:33 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã liên hệ với Cesare Prandelli về thay thế Lippi sau World Cup 2010

Ông Lippi chỉ dẫn dắt tuyển Ý hơn 1 tháng nữa - Ảnh: AFP

Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã liên hệ với Cesare Prandelli về thay thế Lippi sau World Cup 2010

Việc Marcello Lippi sẽ rời cương vị HLV trưởng tuyển Ý sau World Cup dường như đã thành lệ. Năm 2006, sau khi giúp tuyển áo thiên thanh đăng quang trên đất Đức, Lippi đã từ nhiệm và được thay thế bằng Roberto Donadoni, người đã không thành công tại Euro 2008. Tính đến thời điểm này, thời gian tại vị ở tuyển Ý trong lần 2 của Lippi đã gần tròn 2 năm (trở lại vào ngày 26.6.2008).

Hồi tháng 3, ông Lippi, 61 tuổi, đã tuyên bố rằng ông sẽ từ nhiệm sau vòng chung kết World Cup diễn ra vào tháng tới và người được Lippi đề cử là Giovani Trapattoni - HLV trưởng tuyển Cộng hòa Ireland. Tuy nhiên, không như lần trước, lần này FIGC muốn tự chọn lựa người kế thừa cho Azzurri và đó là Cesare Prandelli - HLV của CLB Fiorentina.

Tờ La Gazzetta dello Sport mới đây cho hay, HLV Cesare Prandelli đã bắt đầu có cuộc gặp với quan chức của FIGC để bàn về khả năng dẫn dắt tuyển Thiên thanh và nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào ngày 8.6 tới.

Sau nhiều năm dẫn dắt CLB Fiorentina, ông Prandelli được cho là có mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” với ông chủ Diego Della Valle từ nhiều tháng nay. Trong khi Della Valle đổ lỗi cho HLV này vì không đưa La Viola giành suất dự Champions League mùa tới thì nhà cầm quân này cho rằng, BLĐ đội đã quá keo kiệt trong việc đầu tư. Chính bởi vậy sau những cuộc gặp chính thức, Chủ tịch Della Valle và giám đốc thể thao Pantaleo Corvino đã đồng ý “bật đèn xanh” để HLV Prandelli có cơ hội dẫn dắt ĐT Ý thời gian tới.

 Tôi sẽ bịt 2 bên tai khi làm việc ở Nam Phi, đây là điều mà tôi từng thành công cách đây 4 năm

Marcello Lippi (theo Goal)

Trong khi đó, nhằm dẹp yên dư luận, Chủ tịch của FIGC, Giancarlo Abete cũng không ngần ngại khẳng định sẽ tìm được HLV mới cho Azzurri ngay trước khi đội tới Nam Phi, bất chấp thành tích mà HLV Lippi có thể giành được cùng ĐTQG tại VCK World Cup 2010.

Như vậy cho đến thời điểm này, trường hợp của Lippi đang rất gần với Domenech ở tuyển Pháp. Domenech có công giúp tuyển Pháp vào đến chung kết World Cup 2006 (thua Ý) và vừa qua, LĐBĐ Pháp - FFF cũng đã tuyên bố sẽ chấm dứt hợp đồng với Domenech và người sẽ thay ông sau World Cup 2010 là Laurent Blanc.

Phát biểu trước báo giới hôm qua, Lippi cho biết ông không quan tâm đến việc ai sẽ kế vị ông sau World Cup và cho rằng những thông tin vừa qua là “những cuộc đàm thoại rẻ tiền!?”. “Tôi không quan tâm. Điều mà chúng tôi đang hướng đến là bảo vệ chiếc cúp vàng ở Nam Phi. Tôi biết rõ nếu thất bại, họ (báo chí) sẽ “tàn sát” chúng tôi, nhưng tôi cũng không lo. Tôi sẽ chỉ nghe một bên tai những gì báo chí đang bàn tán...”, tờ Goal dẫn lời phát biểu của Lippi.

Trở lại vấn đề của Azzurri, đang đóng quân ở Sestriere, miền Bắc nước Ý, sát biên giới với Pháp. Hôm qua, Lippi đã cho các học trò tập nhẹ và hoàn tất chỉ trong 1 tiếng rưỡi.

Hiện tại, trong số 23 tuyển thủ chắc chắn có mặt ở Nam Phi, thì 20 đã chắc chân, chỉ còn 3 vị trí chưa rõ ràng. Ở hàng thủ, sẽ là cuộc đua tranh quyết liệt giữa Cassani (cánh phải, nhưng có thể đá hậu vệ trái) và Bocchetti (trung vệ, có thể đá phải).

Hàng tiền vệ, Camoranesi và Cossu đang cạnh tranh một suất. Theo báo chí Ý, chìa khóa của Lippi là Camoranesi. Nên nếu tiền vệ của Juve thuyết phục được Lippi, ông sẽ phải lấy chỗ cho anh bằng cách loại bỏ một hậu vệ hoặc một tiền đạo. Tuy nhiên, nếu Camoranesi bị loại, Cossu hoặc 2 người trong số Borriello, Quagliarella và G.Rossi sẽ ở lại. Và tất nhiên ở hàng công, Borriello, Quagliarella và G.Rossi sẽ phải chiến đấu với nhau.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.