Liverpool 2-2 Man City: Người hùng và tội đồ Martin Skrtel

27/08/2012 06:00 GMT+7

(TNO) Được xem như người hùng trong hiệp 1 với pha ghi bàn mở tỷ số, tuy nhiên Martin Skrtel nhanh chóng biến thành tội tồ khi mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Liverpool bị Man City cầm hòa 2-2 tại sân Anfield.

(TNO) Được xem như người hùng trong hiệp 1 với pha ghi bàn mở tỷ số, tuy nhiên Martin Skrtel nhanh chóng biến thành tội tồ khi mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Liverpool bị Man City cầm hòa 2-2 tại sân Anfield.

>> Liverpool sụp đổ, Arsenal hòa chật vật trong ngày khai mạc
>> Liverpool chưa biết mùi chiến thắng dưới thời Brendan Rodgers
>> Liverpool và Inter chiếm ưu thế ở vòng play-off Europa League

 
Lucas (trái) phải rời sân ngay ở phút thứ 4 - Ảnh: Reuters

Ngay ở phút thứ 4, tiền vệ Lucas đã dính chấn thương (háng) và phải rời sân. Tiền vệ thu hồi bóng số 1 của Liverpool có thể sẽ lại trải qua một đợt dưỡng thương dài hạn.

Nhưng Liverpool vẫn có khởi đầu khá tốt. Phút 34, đội bóng thành phố cảng Liverpool đã vượt lên dẫn những nhà đương kim vô địch Man City 1-0. Gerrard có pha đá phạt góc hiểm hóc tạo cơ hội cho Skrtel bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

 
Trung vệ Skrtel băng lên dũng mãnh đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: AFP


Tiền vệ Yaya Toure (42) san bằng 1-1 cho Man City sau một pha chớp thời cơ rất nhanh - Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, Liverpool chơi lấn lướt đối thủ. Song ở phút 63, hậu vệ Martin Kelly mắc lỗi trong pha xử lý bóng, tạo cơ hội cho Yaya Toure cân bằng tỷ số 1-1. 3 phút sau đó, Luis Suarez có tình huống sút phạt tuyệt đẹp, đưa Liverpool một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Song khi chủ nhà đang mơ về chiến thắng, Skrtel bất ngờ cho không biếu không Tevez cơ hội ghi bàn. Hậu vệ người Slovakia đã có đường chuyền về bất cẩn để tiền đạo Argentina cướp bóng và ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 cho Man City.


Liverpool vượt lên dẫn 2-1 bằng cú sút phạt đẳng cấp của Luis Suarez - Ảnh: AFP

 
Carlos Tevez trừng phạt Liverpool sau pha mắc sai lầm của Skrtel - Ảnh: Reuters

Một thất vọng cho Skrtel và "điểm 10" chói lọi dành cho Carlos Tevez. Đây là bàn thắng thứ 58 của tiền đạo người Argentina trong 100 lần khoác áo Man City.

Đánh rơi chiến thắng đầu tay trong những phút cuối, HLV Brendan Rodgers cho rằng đội bóng của ông đã kém may mắn.

Trả lời trên BBC, nhà cầm quân 39 tuổi nói: “Đôi khi những đội bóng chơi hay hơn lại không thể giành được chiến thắng, và lần này chúng tôi đã rơi vào hoàn cảnh đó. Bạn không thể thắng mọi trận đấu, và đó là lý do vì sao chỉ có một nhà vô địch duy nhất.

Tuy nhiên, 1 điểm có được trước một đội bóng mạnh như Man City không phải là điều quá tồi tệ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người Liverpool, hôm nay họ đã tạo nên một bầu không khí tuyệt vời ở Anfield và chắc chắn, chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong những vòng đấu tới để đáp lại sự kỳ vọng của đó”.

 
HLV Roberto Mancini (trái, Man City) và HLV Brendan Rodgers của Liverpool đều cảm thấy luyến tiếc cho trận hòa trên sân Anfield - Ảnh: Reuters

Ở chiều ngược lại, HLV Roberto Mancini lại cho rằng Man City chỉ có 1 điểm tại Anfield là do hàng thủ thi đấu kém.

"Tôi chẳng hiểu tại sao chúng tôi lại có lần thứ 2 bị thủng lưới đến 2 quả. Tôi thật vọng. Bởi, khi bạn không thắng được thì bạn sẽ thất vọng. Nhưng tôi cũng biết rằng thi đấu tại Anfield luôn luôn khó khăn", HLV Mancini phát biểu trên tờ Goal.

Trong trận đấu với Liverpool, HLV 47 tuổi được cho là đã thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới với 3 hậu vệ và 5 tiền vệ và theo Mancini, Mancini cần có thêm thời gian để vận hành trơn tru sơ đồ này.

"Chúng tôi cần có thêm thời gian. Man City cần phải có bàn thắng trong 30 phút đầu tiên. Chẳng hạn trong trận đấu này (với Liverpool), Man City đã có 4-5 cơ hội nhưng lại để cho đối thủ ghi bàn trước. Tôi nghĩ, có một thứ gì đó chúng tôi cần phải thay đổi". 

Hòa trận này, Liverpool có 1 điểm sau 2 trận đấu, xếp thứ 16. Còn Man City hiện có 4 điểm sau 2 trận, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.