Liverpool 4-1 West Ham: Những bàn thắng tinh tế ở Anfield

25/02/2018 08:21 GMT+7

Liverpool và West Ham đã tạo ra một trận cầu với nhiều bàn thắng tinh tế được ghi tại sân Anfield diễn ra đêm qua 24.2 (giờ VN).

West Ham thật sự không phải là đối thủ ưa thích của Liverpool, nhất là thi đấu tại sân nhà Anfield. Đội bóng này từng 2 lần cầm hòa và thậm chí giành chiến thắng 3-0 ở những lần gần nhất họ hành quân đến sân nhà của Liverpool. Thế nhưng đêm qua, Liverpool là một đội bóng rất khác, đội bóng vừa mới đại thắng Porto đến 5-0 ngay tại sân đối phương ở đấu trường Champions League.
Salah ghi bàn bằng cái chân trái ma thuật của mình Reuters
Đội hình hoàn hảo của ông Klopp vận hành theo sơ đồ 4-3-3 đêm qua làm nóng khá chậm. Phải gần nửa giờ đồng hồ giằng co với các vị khách, Liverpool mới tận dụng được lợi thế sân nhà để ghi bàn. Pha đá phạt góc quá hiểm của Mohamed Salah đã được Emre Can tận dụng một cách tối đa. Cầu thủ được đồn đoán sẽ sang Serie A mùa bóng tới đã lắc nhẹ cái đầu đổi hướng bóng một cách tinh tế vào góc gần của Adrian nhưng thủ môn này không thể phản ứng được gì bởi bóng đi quá hiểm. 
Ghi được bàn thắng, Liverpool giải được bài toán "tận dụng cơ hội" và họ trở thành đội bóng cực kỳ nguy hiểm ở hiệp hai, hiệp đấu khổ ải của West Ham.
Phút 51, Oxlade-Chamberlain đã có pha solo ngay trước vòng cấm địa của West Ham qua một loạt hậu vệ đối phương và trước khi trượt ngã, anh còn kịp chuyền bóng hoàn hảo cho Salah băng xuống, dùng cái chân trái ma thuật của mình khẩy nhẹ một cái, quả bóng lăn từ từ vào góc xa nhưng thủ môn Adrian lại một lần nữa chỉ biết tuyệt vọng đứng nhìn.
Antonio (số 30) giúp West Ham ghi bàn thắng duy nhất trên sân Anfield Reuters
Chưa hoàn hồn, West Ham lại nhận thêm bàn thua nữa chỉ 6 phút sau. Từ đường chuyền tuyệt vời của Emre Can cho Firmino, thủ môn Adrian vội vã băng ra cản phá nhưng tiền đạo người Brazil đã tinh tế chạm nhẹ bóng khiến cú ra chân của Adrian vào khoảng không, một cơ hội tuyệt vời như trước khung thành trống đã được Firmino nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 57.
Đội khách bất ngờ có bàn gỡ chỉ sau bàn thua 2 phút, Kouyate chuyền bóng quá đẹp cho Antonio băng xuống cũng bóng tinh tế vào góc xa hạ thủ thành Karisu gọn gàng, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 59.
Thế nhưng đó chỉ là cái cựa mình trước khi chết của "con cá" West Ham nằm trên thớt Anfield và việc họ nhận thêm bàn thua nữa là điều tất nhiên.
Sadio Mane (số 19) ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool, kết thúc đêm ác mộng cho thủ môn tội nghiệp Adrian Reuters
Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, Sadio Mane cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình. Anh xuất hiện bất ngờ trong vòng 5,50m, nhận đường chuyền từ cánh trái của hậu vệ Andrew Robertson, tinh tế khẩy bóng qua người thủ môn Andrian tội nghiệp ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool.
Tận dụng việc các đội bóng tốp trên chưa thi đấu, Liverpool tạm chiếm ngôi nhì bảng của Manchester United (sẽ gặp Chelsea vào 21 giờ 05 tối nay) với 57 điểm sau 28 trận, còn cách Manchester City 15 điểm.
Các trận đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua
Leicester 1-1 Stoke
Bournemouth 2-2 Newcastle
Brighton 4-1 Swansea
Burnley 1-1 Southampton
Liverpool 4-1 West Ham
West Brom 1-2 Huddersfield
Watford 1-0 Everton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.