Liverpool - Arsenal: Anfield vô hiệu hóa trận địa pháo

29/12/2018 14:05 GMT+7

Khi vào thời điểm hiện tại Liverpool mạnh hơn đáng kể và có sự cân bằng tốt so với Arsenal thì sẽ là điều bất ngờ nếu như đội bóng của HLV Jurgen Klopp không thể giành được cả 3 điểm ngay tại sân Anfield.

[VIDEO] NHÀ BÁO HUỲNH SANG NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Thật không thể tin được khi Liverpool đã tạo ra một khoảng cách đáng kể - ít nhất là 6 điểm - trước nhóm bám đuổi trong cuộc đua giành ngôi vô địch chỉ sau giai đoạn lượt đi ở Premier League mùa này. Thế nhưng, lợi thế đó chẳng những sẽ không khiến “Đoàn quân đỏ” lơi chân mà còn có thể trở thành động lực giúp họ chơi tốt hơn nữa để ít nhất cũng giữ vững được khoảng cách này qua mỗi vòng đấu. Ở vòng 20, đối thủ của Liverpool sẽ là Arsenal và khi được chơi trên sân Anfield vào rạng sáng 30.12 (lúc 0 giờ 30, theo giờ VN), “Đoàn quân đỏ” chỉ có một mục tiêu trong tâm trí là giành trận thắng đầu tiên trước dàn “Pháo thủ” tài năng của HLV Unai Emery.
"Phải chơi thứ bóng đá tốt nhất' 
Hai thất bại liên tiếp của Man City đã tạo điều kiện cho Tottenham chen chân vào cuộc đua giành ngôi vô địch và giờ đây, khi cả “The Citizens” lẫn “Spurs” đều muốn sớm thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu thì đó chính xác là điều mà Liverpool không được phép để cho xảy ra. Xét đến màn trình diễn của Liverpool trước Newcastle (4-0) trong ngày Lễ tặng quà, các CĐV của họ sẽ không quá lo lắng. “Đoàn quân đỏ” đã chơi tấn công đầy cảm hứng và không gặp phải quá nhiều khó khăn nơi hậu cứ.
Thế nhưng, đó là Newcastle của HLV Rafa Benitez, hoàn toàn không thể so sánh với mặt trận tấn công rất đáng sợ của Arsenal, bao gồm Pierre-EmerickAubameyang, học trò cũ của HLV Jurgen Klopp, và Alexandre Lacazette, hai chân sút đã cùng ghi được 6 bàn thắng kể từ khi họ sánh vai bên nhau. Aubameyang cũng đang là chân sút xuất sắc nhất ở Premier League mùa này. Vì vậy, thật công bằng khi nói rằng hàng phòng ngự của Liverpool, dưới sự chỉ huy của Virgil van Dijk, sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trước đối thủ đến từ London.
HLV Klopp nói: “Sự kết hợp giữa tốc độ và kỹ năng dứt điểm của anh ta (Aubameyang) là khá hiếm và khiến anh ta trở thành một cầu thủ xuất sắc. Anh ta là mối đe dọa trong cả không gian rộng lẫn không gian hẹp và cũng giỏi trong việc chơi đầu. Và thật sự rất khó đối phó khi anh ta kết hợp với Lacazette. Họ kết hợp mọi thứ mà bạn có thể mong muốn khi chơi với 2 tiền đạo. Sự kết hợp là rất tốt”.
Chính vì thế, ông mong đợi đội bóng của mình “sẽ chơi tốt hơn so với những gì chúng tôi đã thể hiện tại Arsenal (1-1)”, thậm chí là “chơi thứ bóng đá tốt nhất của chúng tôi”, thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm. Trong đó, tất nhiên là ông hy vọng bộ ba tấn công Roberto Firmino, Sadio Mane, Mohamed Salah sẽ tiếp tục tỏa sáng, và khi cần thiết sẽ bổ sung thêm Xherdan Shaqiri, để đè bẹp sức kháng cự của một hàng phòng ngự vẫn còn nhiều khiếm khuyết của Arsenal.
Quá khó cho Arsenal
Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal (trái) đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn ở Premier League mùa này với 13 bàn thắng AFP
Cũng như người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến, HLV Emery biết rất rõ rằng Arsenal cần phải chơi thứ bóng đá tốt nhất, ít nhất cũng phải giống như trận lượt đi, thì mới có thể nghĩ đến chuyện kiếm điểm trước Liverpool. Thế nhưng, tại sân Anfield dưới ánh đèn, đó sẽ là một tình huống hoàn toàn khác, dù có rất nhiều CĐV của các CLB khác sẽ sẵn lòng cổ vũ cho họ để làm điều mà chưa đội bóng nào làm được trong mùa giải này ở Premier League - đánh bại Liverpool.
Điều đáng lo là ngoài danh sách chấn thương rất dài, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, “Các pháo thủ” cũng không có được phong độ ổn định trong thời gian gần đây, mà bằng chứng là thất bại của họ tại Southampton (2-3) và trận hòa trong thế áp đảo trước Brighton (1-1) hồi cuối tuần qua. Và khi cho rằng trung vệ Van Dijk chính là trung tâm cho sự tiến bộ của Liverpool dưới thời HLV Klopp thì rõ ràng ông Emery cảm thấy việc ghi bàn vào lưới đối thủ này sẽ không hề dễ dàng chút nào, dù ông đang sở hữu chân sút xuất sắc nhất ở Premier League vào thời điểm hiện tại. HLV Emery nói: “Họ rất mạnh trong phòng ngự và họ cũng đang cải thiện rất nhiều khi mua Salah và bây giờ là một đội bóng khổng lồ”.
Kể từ tháng 4.2015, Liverpool và Arsenal đã gặp nhau 7 lần và “Các pháo thủ” vẫn chưa tìm được một chiến thắng nào. Ngoài ra, Arsenal cũng đã không giành được chiến thắng tại sân Anfield trong 5 chuyến viếng thăm gần đây nhất, để thủng lưới đến 17 bàn trong những trận đấu đó, bao gồm thất bại 0-4 ở mùa trước.
Lịch sử gần đây cho thấy, các trận đấu giữa Liverpool với Arsenal thường có rất nhiều bàn thắng và hầu như không thể đoán trước. Thế nhưng, do vào thời điểm này “Đoàn quân đỏ” mạnh hơn đáng kể và có sự cân bằng tốt so với “Các pháo thủ” thì sẽ là điều bất ngờ nếu như đội bóng của HLV Klopp không giành được cả 3 điểm.
 Tình hình nhân sự
Liverpool: Alex Oxlade-Chamberlain, Joseph Gomez, James Milner và Joel Matip đều không thể ra sân vì chấn thương.
Arsenal: Rob Holding, Konstantinos Mavropanos, Danny Welbeck, Emile Smith-Rowe, Hector Bellerin, Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Arsenal đã gặp nhau 52 lần ở Premier League, Liverpool thắng 18 trận, Arsenal thắng 15.
- Trong 26 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 11, hòa 9 và thua 6.
- Liverpool chỉ thắng có 2 trong 11 lần gần nhất đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, 5-1 vào ngày 8.2.2014 và 3-1 vào ngày 4.3.2017.
- Lần gần nhất Arsenal giành được chiến thắng trước Liverpool ngay tại sân Anfield cách đây đã hơn 6 năm, 2-0 vào ngày 2.9.2012.
- Liverpool đã không thua trong 6 lần gần nhất gặp Arsenal ở Premier League, thắng 2 và hòa 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.