Liverpool & Arsenal bảo vệ “gà nhà”

17/08/2010 08:18 GMT+7

Ngay trong vòng đấu đầu tiên của Premier League, Liverpool và Arsenal đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu kịch tính cho đến phút cuối cùng.

Ông Roy Hodgson rất thông cảm cho chiếc thẻ đỏ của Joe Cole (phải) - Ảnh: AFP

Ngay trong vòng đấu đầu tiên của Premier League, Liverpool và Arsenal đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu kịch tính cho đến phút cuối cùng.

Dù vậy, các thủ môn người Tây Ban Nha của hai đội cũng đã phần nào gây thất vọng khi để thủng lưới ở những tình huống không đáng có. Trong khi Manuel Almunia (Arsenal) không khép góc trong pha ghi bàn của David Ngog thì Pepe Reina (Liverpool) lại tự “hốt” bóng vào lưới nhà ở phút bù giờ cuối trận. Tuy nhiên, cả hai đều nhận được sự cảm thông từ đội bóng mà họ đang thi đấu.

“Có lẽ tôi sẽ xem lại tình huống đó, nhưng điều tôi muốn nói là bạn có thể mắc sai lầm bất cứ lúc nào. Reina là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy đã thể hiện phong độ cao trong suốt mùa giải vừa qua. Tình huống đó chỉ là một sai sót không đáng có mà thôi”, đội phó Liverpool, Jamie Carragher nói về pha để lọt lưới ngớ ngẩn của đồng đội.

Dù vẫn đang liên hệ để mua thủ môn Mark Schwarzer của Fulham, HLV Arsene Wenger cũng không trách cứ Almunia. “Rất khó có thể kết luận rằng Almunia phạm sai lầm. Anh ấy bị đánh bại bởi một cú sút từ góc hẹp nhưng phải nói rằng Ngog đã quá xuất sắc trong tình huống đó”, ông Wenger nhận xét trên Reuters.

Phía bên kia, ông Roy Hodgson đã khen ngợi những nỗ lực của các cầu thủ Liverpool sau khi giành được một điểm trong thế mất người. “Chúng tôi đã tiến rất gần đến việc giành ba điểm trong trận đấu vừa qua. Các cầu thủ đã rất cố gắng, đặc biệt là trong hiệp hai. Rất nhiều chuyên gia nhận định rằng đây là mùa giải mà việc giành chức vô địch sẽ hết sức khó khăn. Do đó, tôi hài lòng khi các cầu thủ đã thể hiện quyết tâm chiến thắng dù phải thi đấu ít người hơn đối phương”.

Nhận định về tình huống Joe Cole bị phạt thẻ đỏ trực tiếp, HLV Hodgson cho rằng trọng tài đã quá nặng tay. “Joe không có ý định chơi xấu, anh ấy chỉ quá ham bóng mà thôi. Đó là điều dễ hiểu bởi Joe đang thi đấu trận chính thức đầu tiên ở Premier League trong màu áo Liverpool tại Anfield. Trong suốt những năm qua, anh ấy không phải là mẫu cầu thủ có xu hướng chơi thô bạo. Pha phạm lỗi của Joe cũng không gây nguy hiểm cho cầu thủ Arsenal. Chúng tôi sẽ xem lại băng ghi hình và nhờ một số trọng tài tư vấn để khiếu nại lên ban tổ chức. Sẽ là một thiệt thòi không nhỏ cho Liverpool nếu Joe bị treo giò”, cựu HLV Fulham nhận xét trên AFP.

HLV Wenger cũng lên tiếng bênh vực cựu cầu thủ Chelsea: “Cole không cố ý phạm lỗi trong tình huống đó. Có lẽ anh ấy hơi nôn nóng trong việc giành lại quyền kiểm soát bóng”. Trong khi đó, cựu trọng tài Graham Poll cho rằng Cole xứng đáng nhận thẻ đỏ. “Cole chưa từng bị đuổi khỏi sân trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, trong pha vào bóng với trung vệ Arsenal, Cole có thể khiến anh này bị chấn thương. Do đó, trọng tài Martin Atkinson đã đúng khi rút thẻ đỏ trực tiếp”.

Hôm qua, BLĐ Liverpool quyết định không khiếu nại đối với án phạt dành cho Joe Cole  và như vậy cựu tiền vệ của Chelsea sẽ vắng mặt trong ba trận đấu sắp tới gặp Man City, West Brom và Birmingham.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.