Liverpool - Arsenal: Trong vòng xoáy chỉ trích

04/03/2017 13:54 GMT+7

Liverpool gặp Arsenal sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 HLV đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích và do vậy, họ càng có thêm động lực để giành chiến thắng trong trận đấu chắc chắn sẽ rất khốc liệt này.

Đang quay cuồng trong cơn bão chỉ trích nhưng số phận lại đưa đẩy 2 HLV Juergen Klopp và Arsene Wenger giáp mặt nhau vào thời điểm này, khi Liverpool đón tiếp Arsenal vào rạng sáng 5.3 (theo giờ VN) tại sân Anfield trong trận cầu được chờ đợi nhất ở vòng 27 Premier League.
Một cơ hội tốt
Những tháng đầu năm 2017 là lần đầu tiên HLV Klopp phải hứng chịu những lời chỉ trích trong mùa này khi Liverpool chỉ thắng 2 trên tổng số 12 trận ở mọi giải từ đầu năm. Ca chấn thương của Philippe Coutinho, sự vắng mặt của Sadio Mane vì CAN 2017, đội hình mỏng… là những nguyên nhân để giải thích cho sự sa sút của “Đoàn quân đỏ”. Tuy nhiên, điều quan trọng là HLV Klopp không có kế hoạch B và do vậy, khi gặp những đối thủ tìm mọi cách để không cho họ chơi bóng, Liverpool dễ rơi vào thế bế tắc, mà minh chứng mới nhất là thất bại trước Leicester (1-3).

tin liên quan

Ranieri ra đi, Leicester hạ gục Liverpool
Sau khi ban lãnh đạo Leicester sa thải HLV Claudio Ranieri, đương kim vô địch Premier League đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Liverpool.
Chính vì thế, khi gặp Arsenal vào thời điểm này, không ít người tin rằng đây sẽ là một cơ hội tốt để cho Liverpool mở ra lại con đường chiến thắng, như điều mà họ đã làm một cách xuất sắc trước Tottenham (2-0). Trước hết là vì “Đoàn quân đỏ” được chơi trên sân nhà, nhưng điều còn quan trọng hơn là cách chơi của Arsenal, luôn cố gắng tấn công nhưng lại thiếu vững chắc trong phòng ngự, sẽ cho phép đội bóng của HLV Klopp có được không gian để gây sức ép liên tục, phản công và chơi thứ bóng đá với nhịp độ cao.
Vị HLV người Đức cho rằng đây có thể sẽ là một trận đấu “khốc liệt và ngoạn mục” mà điều khiến ông phải suy nghĩ là “làm sao sử dụng những kinh nghiệm từ trận đấu gần nhất (gặp Leicester) và cuộc đọ sức với Tottenham cho trận đấu này”. Tuy nhiên, ông “hoàn toàn lạc quan trước trận đấu với Arsenal” bởi “đó là Anfield, đó là sân của chúng tôi, trận đấu gần nhất mà chúng tôi chơi ở đây là rất tốt, thậm chí là tuyệt vời. Chúng tôi muốn có cảm giác này một lần nữa và chúng tôi đang làm việc cho điều đó”.
Nghĩa là HLV Klopp hy vọng khi có không gian để chơi bóng, dàn sao tấn công của ông như Roberto Firmino, Coutinho, Sane, Adam Lallana và Georginio Wijnaldum sẽ mặc sức tung hoành trước một hàng phòng ngự vốn khá kém cỏi trong việc ngăn cản đối thủ tạo ra cơ hội ghi bàn và cũng không mạnh trong không chiến của Arsenal.
Tập trung cho việc đá bại Liverpool
Arsenal (áo đỏ) cần phải tận dụng khả năng không chiến để tìm kiếm bàn thắng AFP
Trong khi đó, HLV Wenger bị chỉ trích vì đội bóng của ông chẳng bao giờ trưởng thành, thường thất bại trong những trận đấu quan trọng do phòng ngự quá ngây thơ, đặc biệt là không thể vượt qua được vòng 1/8 Champions League trong 6 mùa bóng liên tục và đang đứng trước nguy cơ phải biết đến lần thứ 7. Tuy nhiên, khác với người đồng nhiệm ở sân Anfield, HLV Wenger phải liên tục hứng chịu sự giận dữ từ các CĐV của Arsenal, thậm chí họ còn yêu cầu ban lãnh đạo CLB sa thải ông. Biết đâu đây sẽ là trận đấu thứ 50 và có thể cũng là trận đấu cuối cùng của vị HLV người Pháp trước Liverpool!
Trong khi chờ đợi điều gì sẽ xảy ra với mình vào cuối mùa bóng, HLV Wenger sẽ tập trung cho trận đấu tiếp theo để đá bại Liverpool hơn là nghĩ đến cuộc đua giành ngôi vô địch không cân sức với Chelsea. Ông nói: “Tại thời điểm này, tôi nghĩ điều quan trọng hơn là chúng tôi tập trung vào chiến thắng trong các trận đấu của chúng tôi và tập trung vào trận đấu tiếp theo chứ không phải là mơ đến việc bám theo Chelsea. Chơi với Liverpool luôn là cường độ rất cao, rất cạnh tranh. Anfield là địa điểm đặc biệt, nơi mà các CĐV đứng đằng sau đội bóng của họ, nơi mà đội bóng của họ chơi với tốc độ cao”.
Vậy thì muốn giành được chiến thắng trước Liverpool, “Các pháo thủ” cần tránh đẩy mình vào cuộc đua tốc độ với đối thủ, tìm cách thoát ra khỏi sức ép nặng nề, cảnh giác trước những đòn phản công và khai thác triệt để những điểm yếu, đặc biệt là lĩnh vực không chiến, trong hàng phòng ngự của Liverpool. Liệu HLV Wenger có tung Olivier Giroud vào sân ngay từ đầu để tận dụng khả năng chơi bóng bổng xuất sắc của anh hay vẫn trung thành với phương án Alexis Sanchez?
Tuy nhiên, vấn đề của Arsenal là họ đã không chơi một trận nào trong 12 ngày qua nên theo HLV Wenger, đội bóng của ông “sẽ đánh mất một chút nhịp điệu của giải đấu”, “sẽ không dễ dàng” và do vậy, “đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải khởi đầu một cách mạnh mẽ tại Liverpool”. Đó là lời nói còn hành động thì biết đâu Arsenal sẽ rơi vào tình cảnh như chính Liverpool trong thất bại trước Leicester!
Tình hình nhân sự
Liverpool: Đội trưởng Jordan Henderson sẽ không thể kịp bình phục chấn thương để tham dự trận đấu này. Trung vệ Dejan Lovren đã trở lại luyện tập với đội bóng nhưng vẫn phải chờ đến giờ chót mới biết được là liệu anh có đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu hay không.
Arsenal: Mesut Oezil đã vắng mặt trong vài buổi tập vì bị ốm nhưng dự kiến sẽ kịp bình phục. Laurent Koscielny và Aaron Ramsey đều trở lại nhưng Mohamed Elneny vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Arsenal đã gặp nhau 49 lần ở Premier League, Liverpool thắng 17 trận, Arsenal thắng 15.
- Trong 24 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 10, hòa 8 và thua 6.
- Liverpool chỉ thắng có một trong 9 lần gần nhất đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, 5-1 vào ngày 8.2.2014.
- Lần gần đây nhất Arsenal giành được chiến thắng trước Liverpool ngay tại sân Anfield cách đây đã 4 năm rưỡi, 2-0 vào ngày 2.9.2012.
- Liverpool đã không thua trong 3 lần gần đây nhất gặp Arsenal ở Premier League, thắng 1 và hòa 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.