Liverpool - Barcelona: 'Đoàn quân đỏ' phải chơi canh bạc tất tay

07/05/2019 14:05 GMT+7

Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp Liverpool góp mặt ở vòng bán kết Champions League nhưng lần này, một loạt các sự việc không thuận lợi đã xảy ra khiến “Đoàn quân đỏ” khó có thể lọt vào trận chung kết như mùa trước.

Liverpool cần phải thắng với 4 bàn cách biệt khi họ đón tiếp Barcelona ở trận bán kết lượt về Champions League tại sân Anfield vào rạng sáng 8.5 (lúc 2 giờ, theo giờ VN), trong hoàn cảnh cả Roberto Firmino lẫn Mohamed Salah đều vắng mặt vì chấn thương, thì mới giành được quyền góp mặt ở trận chung kết. Trong khi đó, Barcelona sẽ đến sân Anfield với thể lực sung mãn khi HLV Ernesto Valverde đã cho toàn bộ đội hình chính của ông được nghỉ ngơi trong trận thua Celta Vigo 0-2 ở La Liga hồi cuối tuần qua.
“Chúng tôi sẽ cố gắng”
Trong mùa giải này, chưa bao giờ bầu không khí tại Anfield lại trầm lắng như lúc này. Ca chấn thương của Salah và Firmino là một chuyện nhưng điều còn quan trọng hơn cả là Liverpool có thể sẽ phải đối mặt với cảnh trắng tay ở mùa giải được xem là ấn tượng nhất trong lịch sử tham dự Premier League của họ.
Liverpool vẫn không nắm được quyền tự quyết trước vòng đấu cuối cùng trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League khi Man City vừa đánh bại Leicester (1-0). Và trước mắt, có một ngọn núi sừng sững đang chia cách giữa Liverpool với trận chung kết Champions League. Trong hoàn cảnh như vậy, HLV Juergen Klopp vẫn buộc phải chơi canh bạc tất tay với Barcelona, dù biết rằng điều đó có thể gây nguy hại cho đội bóng của ông trước vòng đấu quyết định ở Premier League vào cuối tuần này.
“Đoàn quân đỏ” sẽ buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công ngay từ đầu mà trong đó, HLV Klopp sẽ chọn giữa Divock Origi, Daniel Sturridge và Xherdan Shaqiri để thay thế cho Firmino và Salah. Với họ, Liverpool vẫn có đủ hỏa lực trong tấn công để có thể tìm được bàn thắng trước Barcelona. Thế nhưng, điều quan trọng là liệu Virgil van Dijk và các đồng đội ở hàng phòng ngự có thể giữ sạch được mành lưới trước bộ ba ngôi sao tấn công của Barcelona, gồm Luis Suarez, Philippe Coutinho và Lionel Messi?
HLV Klopp nói: “Có hy vọng và đó là bóng đá. Chúng tôi không bỏ cuộc, nhưng chúng tôi không ở trong tình huống mà chúng tôi có thể nói điều đó sẽ xảy ra 100%. Hãy xem, 2 trong số các tiền đạo xuất sắc nhất thế giới không thể ra sân và chúng tôi phải ghi 4 bàn trong 90 phút. Nhưng miễn là chúng tôi có 11 cầu thủ trên sân, chúng tôi sẽ cố gắng. Đó là kế hoạch: chỉ cần cố gắng và nếu chúng tôi có thể làm được điều đó thì thật tuyệt vời, nếu không thì thất bại theo cách đẹp nhất nếu bạn muốn”.
“Giống như trận chung kết”
Tiền đạo Luis Suarez hứa sẽ không ăn mừng nếu anh ghi được bàn thắng tại sân Anfield AFP
Về phần mình, HLV Valverde của Barcelona cho biết ký ức về thất bại cay đắng tại AS Roma ở trận tứ kết lượt về Champions League mùa trước đảm bảo rằng các cầu thủ của ông sẽ không tự mãn. Barcelona thắng trận lượt đi với tỷ số 4-1 nhưng đã bị loại khỏi cuộc chơi sau khi thua lại 0-3 ở trận lượt về.
Ông nói: “Kinh nghiệm là hữu ích bởi vì bạn học được từ họ. Đúng là mùa trước chúng tôi đã có một kết quả tồi tệ ở Rome. Lợi thế trong bóng đá là nó mang đến cho bạn một cơ hội khác. Chúng tôi cần phải suy nghĩ về những gì xảy ra ở đây. Nếu chúng tôi bắt đầu nghĩ về kết quả ở lượt đi thì đó sẽ là sai lầm. Chúng tôi phải chơi như thể chúng tôi chưa đạt được gì trước đó và sau đó - giống như đó là trận chung kết. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn vì chúng tôi biết người hâm mộ sẽ thật sự đứng đằng sau họ. Chúng tôi phải nhận thức được điều đó”.
Thậm chí sự vắng mặt của Salah và Firmino cũng không khiến HLV Valverde mất cảnh giác bởi theo ông, Liverpool vẫn có đủ hỏa lực để tấn công và đe dọa khung thành của thủ môn Marc-Andre ter Stegen. Tuy nhiên, Barcelona sẽ không đến sân Anfield để bảo vệ kết quả ở trận lượt đi bởi họ biết rằng cứ mỗi bàn thắng vào lưới thủ môn Alisson sẽ chỉ càng khiến cho nhiệm vụ của Liverpool nặng nề hơn.
Suarez đã hứa rằng anh sẽ không ăn mừng nếu ghi được bàn thắng để thể hiện sự tôn trọng đối với các CĐV từng yêu mến anh trong quãng thời gian tiền đạo này khoác áo Liverpool. Trong khi đó, đôi chân ma thuật của Messi sẽ tiếp tục gây bối rối cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà và không loại trừ khả năng anh sẽ lại buộc Alisson phải vào lưới nhặt bóng.
Barcelona có thể không giành được chiến thắng trước một Liverpool sẽ chiến đấu đến cùng nhưng một suất góp mặt ở trận chung kết Champions League mùa này khó có thể vuột khỏi tay họ.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Adam Lallana, Roberton Firmino, Naby Keita và Mohamed Salah đều không thể ra sân vì chấn thương.
Barcelona: Rafinha và Ousmane Dembele đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Barcelona đã gặp nhau 9 lần ở các Cúp châu Âu, với mỗi bên đều giành được 3 trận thắng.
- Liverpool và Barcelona đã 2 lần gặp nhau ở vòng bán kết các Cúp châu Âu, đều ở Cúp UEFA, và cả 2 lần Liverpool đều lọt vào trận chung kết để cuối cùng bước lên bục đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.