Liverpool bị đội kém 56 bậc loại khỏi Cúp FA

28/01/2013 06:27 GMT+7

(TNO) Sau trận hòa chật vật của đương kim vô địch Chelsea, đến lượt á quân Cúp FA Liverpool gây sốc khi để thua 2-3 trước đối thủ đang chơi ở giải Hạng 2 (League One) nước Anh Oldham. Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4 Cúp FA mùa 2012-2013, diễn ra vào rạng sáng 28.1 (giờ VN).

(TNO) Sau trận hòa chật vật của đương kim vô địch Chelsea, đến lượt á quân Cúp FA Liverpool gây sốc khi để thua 2-3 trước đối thủ đang chơi ở giải Hạng 2 (League One) nước Anh Oldham. Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4 Cúp FA mùa 2012-2013, diễn ra vào rạng sáng 28.1 (giờ VN).

>> Nhấn chìm Fulham, M.U thẳng tiến vòng vào 5 Cúp FA
>> Brenford 2-2 Chelsea: Đương kim vô địch suýt chết
>> Hazard nhận thẻ đỏ, Chelsea bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh

 
Oldham đang đứng sau Liverpool tới 56 bậc - Ảnh: Reuters

Xét trên hệ thống thi đấu bóng đá Anh, Oldham đang đứng sau Liverpool tới 56 bậc. Với việc đang có phong độ yếu kém tại Hạng 2 nước Anh, ai cũng hiểu giành được thắng lợi trước Liverpool là điều gần như bất khả thi, nhưng đội bóng chủ sân Boundary Park đã làm nên bất ngờ.

Cúp FA là sân chơi mà Liverpool có nhiều hy vọng đi đến ngôi cao nhất hơn cả, sau khi bị loại ở Cúp Liên đoàn và hầu như không còn hy vọng tranh chấp một vị trí trong top 4 ở Premier League.

Tuy nhiên, hy vọng cuối cùng ấy cũng đã bị dập tắt một cách tàn nhẫn khi Liverpool bất ngờ để thua 2-3 trước Oldham.

Ác mộng đến với Liverpool từ khá sớm. Ngay ở phút thứ 3 Skrtel lúng túng đốt lười nhà giúp cho Oldham vượt lên dẫn 1-0. Ít phút sau, Suarez gỡ hòa cho Liverpool. Có điều đó không phải bàn thắng mang lại bước ngoặt cho trận đấu này.

 
Matt Smith (14) ghi bàn giúp Oldham vượt lên dẫn Liverpool 2-1 - Ảnh: AFP

Oldham ghi thêm 2 bàn ở các phút 45 và 48. Cuối trận Allen gỡ được một bàn cho Liverpool (phút 80), nhưng chừng đó là không đủ để "Quỷ đỏ vùng Merseyside" ghi tên mình vào vòng tiếp theo của Cúp FA (vòng 5).

Có một điều khá trùng hợp ở vòng 4 là cả đương kim vô địch Chelsea lẫn á quân Liverpool đều đụng phải 2 đối thủ đang chơi ở League One và đều gặp rất nhiều vất vả.

Trong khi Chelsea phải nhờ đến bàn thắng muộn của Torres mới tìm được trận hòa 2-2 trước Brenford, thì Liverpool như chúng ta đã biết, bị loại khỏi giải đấu mà họ từng 7 lần đăng quang.

Như vậy, cùng với Tottenham (thua Leeds 1-2), Liverpool là "ông lớn" thứ 2 gây sốc ở vòng 4 Cúp FA, khi cùng dắt tay nhau rời cuộc chơi.

Lĩnh Nam

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.