Liverpool buông Europa League

21/10/2010 09:04 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Napoli là 44%, của Liverpool là 28%, hòa là 28% Bất chấp ngôi đầu bảng, Liverpool chọn lựa buông xuôi Europa League để tập trung cho đấu trường Premier League, nơi họ đang vật lộn để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Do vậy, HLV Roy Hodgson đã quyết định cất giữ một số trụ cột trong chuyến làm khách trên sân của Napoli.

CĐV Liverpool đang rất cần tín hiệu khả quan từ đội bóng thân yêu của mình - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Napoli là 44%, của Liverpool là 28%, hòa là 28%

Bất chấp ngôi đầu bảng, Liverpool chọn lựa buông xuôi Europa League để tập trung cho đấu trường Premier League, nơi họ đang vật lộn để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Do vậy, HLV Roy Hodgson đã quyết định cất giữ một số trụ cột trong chuyến làm khách trên sân của Napoli.

Mọi chuyện không thể tồi tệ hơn với Liverpool, đội bóng không có được một chiến thắng ở Premier League kể từ khi họ đánh bại West Brom vào tháng 8. Gần đây nhất, họ bị Everton hạ gục 0-2 trong trận derby vùng Merseyside. Dù có phong độ tệ hại ở giải trong nước, Liverpool xoay xở khá tốt tại Europa League. Họ đánh bại đội bóng Romania Steaua Bucharest 4-1 ở Anfield trước khi có được trận hòa 0-0 may mắn với Utrecht. Tuy nhiên, Hodgson đã xác nhận các trụ cột được cho nghỉ nhằm giữ sức cho trận đấu quan trọng với Blackburn vào cuối tuần này.

Đây là trận cầu cần có sự chuẩn bị chu đáo bởi đó là màn ra mắt của các ông chủ người Mỹ mới ở Anfield. Hơn nữa, dựa vào tình cảnh hiện nay, đối với Liverpool mọi trận đấu ở Premier League đều đáng trọng dù với bất kỳ đối thủ nào. Hodgson nói với AFP: “Tôi chắc chắn sẽ để một số cầu thủ nghỉ ngơi. Một vài trụ cột sẽ không sang Ý vì sự có mặt của họ trong trận đấu ngày Chủ nhật rất quan trọng với chúng tôi. Đây không phải là chuyện đá 3 trận trong một tuần mà còn là vấn đề chấn thương. Tôi không nghĩ đội hình của mình quá mạnh để có thể liều lĩnh”.

Cụ thể, ngoài các ca chấn thương như Glen Johnson, Daniel Agger và Dirk Kuyt, 2 ngôi sao Fernando Torres và Steven Gerrard cũng được được cho ở nhà. Tuy nhiên, tiền vệ Christian Poulsen đã quay trở lại đội hình sau khi vắng mặt ở trận gặp Everton cuối tuần rồi. Đây cũng sẽ là cơ hội cho những cầu thủ như Martin Kelly, Jay Spearing, Milan Jovanovic, Ryan Babel và David Ngog được ra sân trong đội hình xuất phát.

Không giống như Liverpool, Napoli có khởi đầu rất tốt tại Serie A và nắm giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Dẫu vậy, Napoli chưa đụng độ với bất kỳ đội bóng nào trong nhóm 5 đội dẫn đầu ở Ý và những thử thách vẫn còn chờ đợi phía trước. Napoli chỉ có được 2 điểm tại Europa League sau 2 trận hòa tại Europa League, song họ đang đứng trước cơ hội thực hiện chiến thắng vang dội trước một gã khổng lồ ở châu Âu. Tiền vệ người Uruguay Walter Gargano nói với tờ Corriere delle Serra: “Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời.

Liverpool là một đội bóng lớn song chúng tôi luôn chơi tốt khi gặp những đội bóng lớn. Tôi tin chúng tôi sẽ ghi bàn và có đủ động lực để hạ gục họ”. Tuy nhiên, đội trưởng Paolo Cannavaro thận trọng: “Đó sẽ là một trận đấu đi vào lịch sử của Napoli song chúng tôi sẽ không để bị lừa gạt bởi vị trí của Liverpool ở Premier League. Họ là một trong những đội bóng thành công nhất trên thế giới và quen với những thử thách ở mức độ cao nhất. Để thắng, chúng tôi phải chơi một trận đấu hoàn hảo”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.