Liverpool càng thua càng đáng sợ

11/12/2016 13:05 GMT+7

Thất bại 3-4 trước Bournemouth trong thế dẫn trước của Liverpool ở vòng đấu trước khiến trận đấu đêm nay 11.12 (giờ VN) giữa họ và West Ham hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Liverpool thua 3-4 trước Bournemouth ở vòng đấu trước Reuters
Cuối tuần qua, Liverpool đã ném đi lợi thế dẫn 3-1 trên sân Bournemouth bằng trận thua ngược 3-4, qua đó kết thúc chuỗi 15 trận bất bại của họ một cách đáng tiếc nhưng hấp dẫn nhất.
Vậy làm thế nào để Liverpool có thể phục hồi? Điều đó không khó đối với đoàn quân của HLV Klopp. Mùa bóng này Liverpool chưa tùng thua trên sân nhà trong khi đối thủ West Ham lại rất mong manh khi xa nhà, mới đây nhất "The Hammer" nhận thất bại nặng nề 1-5 trước Arsenal ở vòng đấu trước.
Arsenal và Chelsea đang nhiều hơn 4 điểm so với Liverpool và Manchester City sau trận thua 2-4 đêm qua trước Leicester đã bị chững lại sau cuộc đua đến chức vô địch. Nhưng điều quan trọng là Liverpool phải trở lại con đường chiến thắng.
West Ham thảm bại 1-5 trước Arsenal cũng vòng đấu trước Reuters
Nếu nhìn vào phong độ của Liverpool, người dân thành phố cảng hẳn rất tự tin vào sự trở lại của đội bóng con cưng. Liverpool có lịch sử đối đầu khá tệ hại với West Ham, họ chỉ thắng được 1 lần và thua đến 3 lần trong trận đấu gần đây nhất giữa hai đội.
Lần cuối cùng "The Kop" vượt qua West Ham là tại Anfield hồi tháng 1.2015 bằng chiến thắng 2-0, hai bàn thắng do Raheem Sterling và Daniel Sturridge ghi.
Giờ thì Sterling đang khoác áo Man City, còn Sturridge thì giống như tiền bối Harry Kewell, suốt ngày vật lộn với chấn thương. Anh sẽ không được ra sân vào đêm nay.
Chính vì thế, Liverpool hiện nay thậm chí còn có nhiều động lực hơn so với tuần trước, họ cần phải đoạt được 3 điểm trong tay West Ham để gây áp lực lên Chelsea và Arsenal.
Mất cầu thủ quan trọng Coutinho nhưng Liverpool đã có sự trở lại của ngôi sao Adam Lallana cho trận đấu đêm nay. Người Liverpool hẳn rất nhớ anh, người luôn biết cách giải cứu "The Kop" lúc họ gặp khó khăn nhất.
Joel Matip cũng được tung vào sân từ đầu trận gặp West Ham. Sự vắng mặt của hậu vệ người Cameroon đã khiến Liverpool chao đảo trước Bournemouth và hàng thủ liên tục mắc sai lầm. Một cầu thủ khác cũng được tin tưởng là Sadio Mane, anh chơi ngày càng hay dưới tay của Jurgen Klopp.
HLV Klopp và Liverpool sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng AFP
Về phía đội khách, West Ham đang trải qua một khoảng thời gian tồi tệ về nhân lực. Tám cầu thủ chấn thương (bao gồm James Collins, Cheikhou Kouyate, Diafra Sakho, Reece Oxford, Sam Byram và Gokhan Tore) khiến đội bóng này như một bệnh viện thu nhỏ. Hai trong số tám cầu thủ đó sẽ được chơi trên sân Anfield vào đêm nay là Aaron Creswell và Michail Antonio khi cả hai vừa mới bình phục chấn thương háng.
Liverpool mùa này đáng sợ thế nào ai cũng biết. Mọi vị trí trên sân của họ đều có thể ghi bàn và họ có thể thắng bất cứ đối thủ nào. Một đối bóng đứng thứ 3 từ trên xuống sẽ tiếp đội bóng đứng thứ 3 từ dưới lên, người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ ra được một kịch bản nào khác, ngoại trừ họ là người London, nơi cư ngụ của West Ham.
Đêm nay Chelsea cũng có trận derby khó khăn trước Tottenham, London dậy sóng sẽ rất có lợi cho Liverpool, nhưng trước tiên họ phải thắng West Ham đã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.