Liverpool chấp Man City 6 trận vẫn vô địch

31/01/2020 05:49 GMT+7

Rạng sáng qua, Man City đã tiến thêm một bước nữa trên hành trình bảo vệ chức vô địch ở Carabao Cup qua việc giành được quyền gặp Aston Villa trong trận chung kết, diễn ra ngày 1.3 tới tại sân Wembley.

Tuy nhiên, HLV Guardiola không vui lắm khi Man City bại trận trước M.U (0-1) ở trận bán kết lượt về, và cùng lúc đó, khoảng cách giữa họ với Liverpool tại Premier League đã bị nới rộng lên thành 19 điểm do “Đoàn quân đỏ” vừa giành được chiến thắng tại West Ham (2-0).
Đây là lần thứ hai Man City thất bại trước M.U ngay trên sân nhà trong mùa giải này sau trận thua 1-2 ở Premier League chỉ cách đây chưa đầy 2 tháng. Bị dẫn trước ở phút 35 và dù được chơi hơn người từ phút 76 do Matic phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai, nhưng Man City đã hoàn toàn thất bại trong nỗ lực lật ngược thế cờ. Họ chỉ vượt qua M.U nhờ chiến thắng 3-1 trong trận bán kết lượt đi tại sân Old Trafford cách đây 3 tuần, nhưng HLV Guardiola tin rằng đội bóng của ông xứng đáng lọt vào trận chung kết Carabao Cup lần thứ ba liên tiếp sau khi đã chơi tốt hơn đối thủ trong cả 2 lượt trận. T
hậm chí tiền vệ De Bruyne “không thể hiểu được chúng tôi đã thua trận đấu này như thế nào” khi “hôm nay M.U không có một cơ hội nào”. Có thể giải thích rằng Man City đã thua vì bỏ lỡ một số cơ hội và 2 bàn thắng của họ bị từ chối vì lỗi việt vị.

Liverpool không có đối thủ ở Premier League

Reuters

Chính những trận thua “không thể hiểu được” theo kiểu như vậy ở mùa giải này đã khiến Man City phải trả giá bằng việc sớm giương cờ trắng trong cuộc đua tay đôi giành ngôi vô địch tại Premier League với Liverpool. Bởi hiện giờ khoảng cách giữa họ với “Đoàn quân đỏ” đã bị nới rộng lên thành 19 điểm, đồng nghĩa với việc Liverpool có thể chấp Man.City 6 trận trong 14 vòng đấu còn lại mà vẫn ung dung bước lên chiếc ngai vàng của bóng đá Anh.
Không còn cơ hội ở Premier League, Man City sẽ đặt cược tất cả vào Champions League, Cúp FA và Carabao Cup. Thế nhưng, nếu cứ tiếp tục chơi với phong độ thiếu ổn định như vậy thì thầy trò HLV Guardiola sẽ chẳng thể có được chiếc cúp nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.