Liverpool - Chelsea: Hai người Bỉ lập công tại Anfield

12/05/2016 07:36 GMT+7

Phải đến những phút bù giờ, Liverpool mới kiếm được trận hòa 1-1 trước Chelsea trong trận đấu bù vòng 37 Premier League diễn ra rạng sáng nay 12.5 (giờ VN).

Phải đến những phút bù giờ, Liverpool mới kiếm được trận hòa 1-1 trước Chelsea trong trận đấu bù vòng 37 Premier League diễn ra rạng sáng nay 12.5 (giờ VN).

Hazard (số 10) tung cú sút ghi bàn sau khi solo qua 4 cầu thủ Liverpool - Ảnh: Reuters
Hai đội bóng lớn gặp nhau đáng lẽ phải thu hút sự chú ý của người hâm mộ cả thế giới nhưng trong tình cảnh cả hai câu lạc bộ không còn nhiều động lực cũng như mục tiêu và đối với bản thân hai đội bóng, danh tiếng giờ chỉ là "hư danh" thì mức độ hấp dẫn của trận đấu từng được xem là "derby nước Anh" giờ chỉ còn một nửa.
Điều đó thể hiện rõ ở đội hình dự bị của cả hai bên. HLV Klopp đưa Emre Can còn chấn thương nhẹ vào sân đá cặp với James Milner trong vai trò... thu hồi bóng, Sturridge "tranh cãi" đá cắm ngay trước mặt Firmino. Còn Chelsea thì lạ hơn khi để Obi Mikel đá... trung vệ, tiền vệ trái Hazard thì đá hộ công ngay sau tiền đạo 20 tuổi Traore.
Liverpool thể hiện vị thế chủ nhà khi chơi ép sân Chelsea ngay từ những phút đầu tiên. Lần lượt Coutinho, Firmino, Lallana gây bão trước khung thành các vị khách nhưng thủ môn Begovic chứng tỏ Chelsea không hớ khi bỏ ra 8 triệu bảng đem mình về sân Stamford Bridge.
Người chơi hay nhất hiệp một chính là tiền vệ người Bỉ Eden Hazard. Tuy được xếp đá hộ công nhưng anh thường dạt ra cánh sở trường của mình bên trái để quấy rối và anh đã thành công ở phút 32.
Benteke (số 9) nhận món quà từ thủ môn Begovic ở phút 90+2 - Ảnh: Reuters
Trong một lần dạt ra thu hồi bóng, Hazard đã solo qua mặt 4 chiếc áo đỏ để xâm nhập vào vòng cấm trước khi cứa lòng chân phải đưa bóng đi vào góc xa hạ đẹp thủ môn Mignolet.
Bàn thắng quá đẹp này khiến 43.210 khán giả tại Anfield chết lặng bởi lâu rồi Hazard không ghi bàn. Rõ ràng hàng thủ Liverpool quá dễ dãi khi để tiền vệ người Bỉ ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất đời mình.
Vào hiệp hai suýt nữa Hazard có bàn thắng thứ hai khi cú sút hiểm hóc của anh từ ngoài vòng cấm suýt lọt qua được tay của thủ môn Mignolet.
Bên kia chiến tuyến, Begovic cũng chơi quá xuất thần. Thủ môn cao 1,98m này làm chủ vòng cấm địa của Chelsea bằng những pha băng ra kịp thời, những pha phản xạ khó tin và những cú bay người dũng mãnh. Anh đã khiến 27 cú sút của Liverpool chỉ là cơ hội nhỏ nhoi và nỗ lực ép sân của "Đoàn quân đỏ" chỉ là tuyệt vọng.
Nhưng chính lúc Begovic được nhìn bằng cặp mắt ngưỡng mộ thần thánh nhất thì cũng là lúc anh trở lại mặt đất với con người bình thường mắc sai lầm.
Mỗi HLV có một nỗi niềm riêng - Ảnh: Reuters
Khi trận đấu chỉ còn đếm bằng giây, khi bảng điện hiển thị phút thi đấu thứ 90+2, thay vì bắt gọn quả tạt đơn giản của Ojo như hàng chục lần anh đã làm, Begovic lại quyết định đẩy bóng và đáng tiếc là bóng bay thẳng ngay đầu của Benteke đang đứng ngay trước khung thành.
Ai cũng có thể ghi bàn trong pha bóng đó và tất nhiên tiền đạo nổi tiếng "củi" như Benteke không muốn bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng. Tiền đạo người Bỉ dễ dàng đánh đầu tung lưới Chelsea ngay trước khi trọng tài Michael Oliver thổi còi kết thúc trận đấu.
Trận hòa cũng không buồn hơn chiến thắng và cũng chẳng vui mấy hơn thua cuộc. Liverpool chỉ tập trung vào trận chung kết Europa League vào giữa tuần sau. Còn Chelsea cần phải có một cuộc tái thiết mạnh khi tân HLV Conte đặt chân đến Stamford Bridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.