Liverpool chiếm ngôi nhì bảng Premier League

23/10/2016 07:00 GMT+7

Bằng trận thắng 2-1 trước West Brom tại vòng 9 giải ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua, đội chủ nhà Liverpool đã nhảy lên tạm đứng nhì bảng xếp hạng với 20 điểm.

Sadio Mane góp công 1 bàn thắng cho Liverpool Reuters
Trước đội bóng nổi tiếng chơi khó chịu như West Brom, HLV Klopp vẫn không ngần ngại tung đội hình 4-3-3 quen thuộc để đối phó với hàng phòng ngự dày đặc của đối phương.
West Brom đã hòa đến 4 trận trong 5 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội nên HLV Tony Pulis muốn tái lập thành tích đó tại Anfield trước hơn 53.000 khán giả là điều dễ hiểu. Tuy nhiên đối đầu với ông là một Klopp máu me, và Pulis hiểu điều đó hơn ai hết trong trận đấu tối qua.
Cả hai HLV này đều thích "nhảy nhót" trên đường biên ngoài sân và suốt 90 phút của trận đấu này, họ tha hồ làm điều đó theo cách của riêng mình. 
"Cơn bão đỏ" mau chóng ập xuống đội hình của West Brom ngay từ những phút đầu trận. Liverpool như muốn cuốn trôi mọi vật cản dám "nhí nhố" trên sân Anfield của họ dù đội khách chủ động chơi phòng ngự.
Coutinho (số 10) ghi bàn thắng thứ 2 cho Liverpool Reuters
Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Mane đã lập công cho đội chủ nhà ở phút 21 như một điều tất yếu. Đó là một pha tấn công mẫu mực, diễn biến của pha bóng này nhanh như thác đổ, chính xác đến từng centimet và pha dứt điểm của Mane thì đẹp như tranh vẽ.
Bóng từ phần sân của Liverpool được di chuyển đến khung thành của thủ môn Ben Foster qua nhiều đôi chân trước khi Firmino từ cánh trái tạt bóng vào vòng cấm địa đối phương, bóng đi vừa đủ qua mọi cái đầu của hàng phòng ngự West Brom nhưng lại đến đúng tầm chân của Stadio Mane, tiền đạo này lập tức tung cú dứt điểm bóng sống gọn gàng thủng lưới Ben Foster trước sự phấn khích tột độ của khán giả nhà.
Sau bàn thắng mở tỷ số 1-0 là hàng loạt những cơ hội lên bóng của các cầu thủ đội chủ nhà nhưng mãi 15 phút sau, họ mới có được điều mình muốn. Lần này, Mane đóng vai trò "người kiến tạo" và người hưởng lợi chính là Coutinho. Nhận bóng từ Mane, Coutinho đi bóng lắt léo trong vòng cấm địa đối phương qua một loạt hậu vệ trước khi tung cú sút sệt hiểm hóc hạ gục thủ môn người Úc, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool ở phút 36.
McAuley gỡ 1-2 cho West Brom từ pha bóng lộn xộn Reuters
Kịch bản ở hiệp hai còn khủng khiếp hơn cho West Brom khi Liverpool không hề lùi về bảo toàn tỷ số mà cứ băng lên phía trước không mệt mỏi. Tỷ số kiểm soát bóng đến 68% thời gian của họ khiến hàng thủ West Brom mệt mỏi vô cùng. Nhưng bằng cách nào đó, cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của những Firmino, Mane, Coutinho, Emre Can theo những cách khó hiểu nhất.
Nhưng cũng phải công nhận hàng thủ của West Brom chơi quá lăn xả cùng với phong độ tuyệt vời của thủ môn Ben Foster, anh "bay như chim" trong một đêm cực kỳ bận rộn để cứu đội nhà một cách nhiệt tình nhất.
Mọi nỗ lực bảo vệ khung thành của hàng phòng ngự West Brom được đền đáp ở phút 82 khi họ có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Đó cũng chỉ là một pha bóng lộn xộn trước khung thành Karius sau quả đá phạt góc để hậu vệ McAuley nhanh chân ghi bàn ở cự ly cực gần.
Từ đó đến cuối trận, Liverpool tiếp tục chơi áp đặt lên đối phương và nhiều cơ hội liên tục bị bỏ qua một cách đáng tiếc.
Thủ môn Ben Foster trong một pha cứu thua ngoạn mục Reuters
Thắng trận 2-1, Liverpool ngang điểm với Arsenal (hòa 0-0 với Middlesbrougb) nhưng thua hiệu số bàn thắng/bại (+9 so với +10) và tạm xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng Premier League cho đến khi Manchester City (19 điểm) thi đấu với Southampton vào đêm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.