Liverpool hạ Newcastle để tiếp tục nuôi hy vọng vào top 4

14/04/2015 05:40 GMT+7

(TNO) Các bàn thắng của Raheem Sterling và Joe Allen đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở trận đấu muộn vòng 31 Premier League diễn ra rạng sáng nay (14.4, giờ VN), qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

(TNO) Các bàn thắng của Raheem Sterling và Joe Allen đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở trận đấu muộn vòng 31 Premier League diễn ra rạng sáng nay (14.4, giờ VN), qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.
Liverpool (áo đỏ) và Newcastle đã tạo nên một trận đấu hấp dẫn - Ảnh: Reuters
Trong lịch sử, các cuộc đối đầu giữa Liverpool và Newcastle luôn diễn ra rất hấp dẫn. Bằng chứng là có đến 130 bàn thắng được ghi trong 41 trận đấu giữa hai đội tại Premier League.

Trận đấu vừa qua trên sân Anfield cũng tương tự khi hai đội chơi đôi công trong suốt 90 phút. Liverpool là đội nhập cuộc tốt hơn với hàng loạt pha tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 
Sterling ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: AFP
Sức ép mạnh mẽ mà đội chủ nhà tạo ra đã mang lại hiệu quả khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9. Nhận đường chuyền dài từ đồng đội, Sterling xâm nhập vùng cấm địa, lừa qua 2 hậu vệ Newcastle rồi tung ra cú cứa lòng chân phải, đưa bóng vào góc xa, giúp Liverpool vượt lên.

Tiếp đó là những pha tấn công qua lại giữa hai đội. Philippe Coutinho, Sterling, Jordon Ibe là những cầu thủ có cơ hội ghi bàn bên phía Liverpool trong khi tiền đạo Ayoze Perez của Newcastle cũng có một pha đánh đầu buộc thủ môn Simon Mignolet phải bay người cản phá.
Coutinho (áo đỏ) có cơ hội nhưng không thể ghi bàn - Ảnh: AFP
Sang hiệp 2, đáng lý ra tỷ đã là 2-0 cho Liverpool ở phút 56. Tuy nhiên, trong tư thế đối mặt với thủ môn Tim Krul, Sterling lại dứt điểm không thành công.

Phải đến phút 70, các CĐV đội chủ nhà mới có dịp ăn mừng bàn thắng thứ 2. Trong một tình huống đá phạt góc, Allen đã tận dụng tốt cơ hội khi hậu vệ Newcastle phá bóng không thành để nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Anfield.
Allen ấn định chiến thắng cho Liverpool - Ảnh: AFP
Sau đó, dù rất nỗ lực tấn công nhưng Newcastle không thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Vào cuối trận, đội khách chỉ còn 10 người trên sân sau khi Moussa Sissoko nhận thẻ vàng thứ 2.

Với chiến thắng này, Liverpool đã trở lại vị trí thứ 5 khi có 57 trận sau 32 vòng đấu, kém đội đứng thứ 4 là Man City 4 điểm. 

“Man City đã mở cánh cửa vào top 4 rộng thêm một ít. Chính vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực thi đấu cho đến cuối mùa giải. Tôi tin  rằng những bất ngờ vẫn còn ở phía trước”, HLV Brendan Rodgers nói trên BBC sau trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.