Liverpool hủy diệt Everton trong trận derby vùng Merseyside

21/04/2016 06:58 GMT+7

Liverpool đã biến trận derby nổi tiếng vùng Merseyside với Everton diễn ra rạng sáng nay 21.4 (giờ VN) thành cuộc 'bắn giết mua vui' cho riêng họ.

Liverpool đã biến trận derby nổi tiếng vùng Merseyside với Everton diễn ra rạng sáng nay 21.4 (giờ VN) thành cuộc 'bắn giết mua vui' cho riêng họ.

Origi đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Lần đầu tiên được tham dự trận derby vùng nổi tiếng này, HLV Klopp rất phấn khởi nói với các phóng viên trước trận đấu: "Tôi rất nôn nóng". Và 90 phút ông chờ đợi diễn ra rạng sáng nay thật sự không như ông nghĩ.
Vùng Merseyside luôn chứng kiến những trận đấu nảy lửa giữa hai màu xanh và đỏ. Nếu không phải những pha đấu võ mồm kịch liệt trước trận đấu thì cũng là những giây phút căng thẳng trên sân cỏ, thậm chí máu cũng đổ chứ đừng nói đến penalty hay thẻ đỏ.
Đúng là cũng có một chút căng thẳng ở những phút đầu trong trận đấu đêm qua, đó là lúc đội khách Everton chơi ăn miếng trả miếng với Liverpool ngay tại sân Anfield, nơi gần 45.000 khán giả đều quen thuộc với cả hai đội bóng.
Mori xứng đáng nhận thẻ đỏ ở phút 50 - Ảnh: Reuters
Cho dù Everton có chơi ăn miếng trả miếng nhưng người ta vẫn thấy rõ một hàng thủ chơi phập phù cùng hàng công yếu kém của họ. 
Nếu như Liverpool đã ghi bàn liên tục trong 12 trận đấu đã qua thì Everton đã không biết đến chiến thắng 5 trận. Cũng phải bởi trong khi Liverpool đang hừng hực khí thế để giành vé đi châu Âu thì Everton không còn chút động lực nào. Xuống hạng cũng không, dự cúp châu Âu cũng không, đội bóng áo xanh chỉ còn đá cho xong giải.
Với tâm thế đó mà phải đến phút 43, Liverpool mới ghi bàn cũng là điều đáng khen cho Everton. James Milner tung đường chuyền sát thủ từ cánh phải và Origi cụ thể hóa thành bàn thắng một cách đơn giản nhất.
Coutinho chia vui với khán giả sau bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 - Ảnh: Reuters
Chỉ hai phút sau, hàng thủ Everton lại thất bại trong việc "phòng không" khi thủ môn Joel Robles lần thứ hai bị hạ trong một cuộc không chiến. Cũng lại là Milner tung đường chuyền nhưng lần này là bên trái, Sakho đánh đấu nhanh như chớp nâng tỷ số lên 2-0 trước khi trọng tài Robert Madley thổi còi kết thúc hiệp đấu đầu tiên.
Nếu như cục diện của hiệp một được định đoạt bằng hai cú đánh đầu của phía Liverpool thì hiệp hai được quyết định bằng chiếc thẻ đỏ của Funes Mori bên phía Everton.
Dấu ấn của trận derby Merseyside được tô bằng chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ này. Pha vào bóng nguy hiểm từ phía sau đối với Origi cùng với thái độ sút bóng sau khi trọng tài Madley cắt còi khiến ông giận dữ tặng anh chiếc thẻ đỏ đáng giá.
Fan Everton nude trên khán đài, các cầu thủ Everton bị "lột sạch" dưới sân - Ảnh: Reuters
Chơi thiếu người, không ai trụ vững trước đối phương chứ đừng nói là một Liverpool hùng mạnh. Hai bàn thắng tiếp theo của Sturridge và Coutinho như là kết quả tất yếu của sức mạnh vượt trội cùng sự khát khao đè lên một Everton thiếu khát vọng.
Từ phút 76, lúc Coutinho ấn định tỷ số 4-0 cho Liverpool trở đi, trận đấu không còn "derby" nữa. Khán giả chỉ nhìn về một bên, nơi các cầu thủ áo xanh cùng thủ môn Robles tội nghiệp chống đỡ vất vả những pha dàn xếp tấn công, những cù sút sấm sét và chỉ có may mắn mới khiến Everton không thủng lưới thêm.
Chiến thắng ngọt ngào 4-0 chưa giúp Liverpool lọt vào tốp dự cúp châu Âu nhưng hiện họ đã áp sát sát nhóm này với 2 điểm ít hơn và 1 trận chưa đá. Nhưng  muốn đá Champions League mùa sau, Liverpool nên đoạt cúp Europa League hơn là lọt vào tốp 4 Premier League bởi họ đang kém nhóm này đến 6 điểm.
HLV Klopp thế này, người Liverpool ai chẳng yêu cho được - Ảnh: Reuters
Trận thua này không hại Everton gì ngoài danh tiếng, không phải ở tỷ số mà còn ở cách thua bạc nhược và buông xuôi. Everton còn lâu mới trở lại thành thế lực ở thành phố cảng này và Liverpool từ giờ có lẽ sẽ trở thành "đại bàng" ở miền đất dữ này.




Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.