Liverpool hủy diệt Watford nhờ 4 bàn thắng của Salah

18/03/2018 08:55 GMT+7

Liverpool đã vùi dập các vị khách Watford 5-0 trong trận đấu vòng 30 giải Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua 17.3 (giở VN) tại sân nhà Anfield.

Tuyết rơi khá dày, sân Anfield khá lạnh. Nhưng người dân thành phố cảng đã ngay lập tức cảm thấy nóng trong người ngay ở phút thứ 4 khi Mohamed Salah nhận đường chuyền của Sadio Mane dùng chân trái loại hai hậu vệ của Watford rồi dứt điểm bằng chân phải hạ gục thủ môn Karnezis mở tỷ số cho Liverpool.
Salah mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 Reuters
Thật ra dù Watford là đội bóng đáng gờm khi có lối chơi sắc nét và từng thắng Chelsea đến 4-1 hồi đầu tháng hai nhưng chính họ lại là câu lạc bộ được Liverpool ưa thích. Chỉ tính 10 trận gần đây nhất, Liverpool đã giành chiến thắng hết 8 trận, đặc biệt hai đội không thích cầm hòa nhau. Và tinh thần đó thể hiện rất rõ ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay.
Khi khán giả đang xoa tay để làm dịu cái lạnh từ hàng đống tuyết đổ xuống từ trên trời thì Mohamed Salah đã mở tỷ số bất ngờ. Các cầu thủ trên sân dường như chưa bắt kịp trận đấu thì thủ môn Karnezis đã phải vào lưới nhặt bóng.
Vì vậy sau bàn thắng đó, Liverpool mới bắt đầu chơi bóng theo cách của mình: tấn công liên hồi, vỗ mặt từ nhiều phía và... bỏ lỡ cơ hội. Bộ ba tấn công Mane - Firmino - Salah của Liverpool tiếp tục "hành" hàng phòng ngự Watford suốt thời gian còn lại của hiệp một mà nếu may mắn hơn, không biết tỷ số sẽ là bao nhiêu. Trong khi đó, Watford cũng tổ chức vài pha lên bóng nhưng hàng phòng ngự của Liverpool trong một đêm tỉnh táo đã phong tỏa tất cả.
Firmino có không gian, thời gian để thoải mái đánh gót ghi bàn Reuters
Khi khán giả chuẩn bị rời chỗ ngồi để tìm chỗ nghỉ giải lao giữa hai hiệp thì bàn thắng lại xảy đến. Sadio Mane tung đường chuyền xẻ nách tuyến phòng ngự của Watford cho hậu vệ cánh trái Robertson băng xuống tạt bóng như đặt vào chân của Salah để tiền đạo người Ai Cập một lần nữa dùng chân phải đệm bóng hạ gục thủ môn Karnezis, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.
Hiệp hai tiếp tục là pha độc diễn của đội chủ nhà khi họ chiếm lĩnh hoàn toàn trận địa và liên tục bắn phá khung thành đối phương không thương tiếc.
Watford tắt điện đến nỗi họ chạy theo Salah không kịp trong tình huống ở phút 49 và để cho tiền đạo này chuyền bóng vào trong cho Firmino dùng gót thoải mái ghi bàn thắng thứ ba cho Liverpool.
Hàng thủ áo vàng của Watford đã biến thành những gã hề trong pha bóng Salah ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 Reuters
Mãi đến phút 77, người ta mới thấy một Salah đúng nghĩa khi anh đi bóng lắt léo trong một không gian chật hẹp khi mà trước mặt anh là 4-5 hậu vệ áo vàng nhưng cái chân trái ma thuật của Salah vẫn kịp tung cú sút nhẹ nhàng, bóng lăn từ từ xuyên qua hàng rào phòng ngự của Watford và cũng đủ nằm ngoài tầm với của thủ môn Karnezis.
Show diễn của Salah kết thúc hoàn hảo ở phút 85 khi anh ập đến nhanh như điện đá bồi cú sút của Chamberlain bằng chân trái ấn định chiến thắng 5-0 cho Liverpool và cũng là bàn thắng thứ tư riêng của riêng Salah.
Sau trận đấu, Mohamed Salah đã có hành động fair-play là chủ động đến xin lỗi thủ môn của Watford, một nghĩa cử làm đẹp thêm những bàn thắng của anh trong trận đấu hủy diệt Watford đêm qua.
Thắng đậm, Liverpool tiếp tục bám sát Manchester United trên bảng xếp hạng với 63 điểm (ít hơn M.U 2 điểm) nhưng có đến 73 bàn thắng, vượt xa con số 58 điểm "Quỷ đỏ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.