Liverpool lách qua cửa hẹp

27/08/2010 07:55 GMT+7

Bị dẫn 0-1 từ phút thứ 5 những tưởng trận đấu sẽ kéo đến hiệp phụ nhưng một pha đốt lưới nhà của Giray Kacar và bàn thắng muộn của Dirk Kuyt đã giúp cho Liverpool vượt qua Trabzonspor 2-1 để giành quyền vào chơi vòng đấu bảng.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa tiền đạo David Ngog (phải) của Liverpool và hậu vệ Giray Kacar của Trabzonspor - Ảnh: Reuters

Bị dẫn 0-1 từ phút thứ 5 những tưởng trận đấu sẽ kéo đến hiệp phụ nhưng một pha đốt lưới nhà của Giray Kacar và bàn thắng muộn của Dirk Kuyt đã giúp cho Liverpool vượt qua Trabzonspor 2-1 để giành quyền vào chơi vòng đấu bảng.

HLV Roy Hodgson tỏ ra không coi trọng lắm mặt trận Europa League. Trong đội hình sang Thổ Nhĩ Kỳ gặp Trabzonspor, Liverpool không có một loạt trụ cột như Gerrard, Torres, Mascherano, Jovanovic, Daniel Agger và Maxi Rodriguez. Thay thế họ là những cái tên kém nổi tiếng như Aurelio, Kyrgiakos, Martin Kelly hay Poulsen.

Với một đội hình với nhiều cầu thủ dự bị, Liverpool bị ngộp trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ có khoảng 20.000 khán giả đến sân nhưng âm thanh, sự dữ dằn của họ đủ làm các cầu thủ Liverpool phải sợ hãi.

Sự cuồng nhiệt từ các khán đài ít nhiều khiến các cầu thủ Liverpool khởi đầu trận đấu lúng túng. Ngay phút thứ 4, Kuyt đã phạm sai lầm khi để mất bóng ở giữa sân. Sai lầm đó phải trả giá bằng bàn thua do tiền đạo Gutiérrez của Trabonspor thực hiện ở 1 phút sau đó. Điều đáng thất vọng không phải là cách mà Liverpool để thua bàn đầu tiên mà chính là cách họ phản ứng sau tình huống đó. Các cầu thủ áo đỏ lười di chuyển, không hào hứng tấn công nên chẳng tạo được tình huống nguy hiểm trong hiệp 1.

Ngay cả khi sang đến hiệp 2, Liverpool cũng chưa thi đấu lột xác.  Phải đến phút 82, Liverpool mới có bàn san bằng tỷ số do hậu vệ Kacar của Trabzonspor đá phản lưới nhà. Bàn thắng đó làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Chủ nhà lao lên tấn công trong hoảng loạn và đó là lúc Liverpool đưa ra đòn kết liễu bằng bàn ấn định tỷ số 2-1 của Dirk Kuyt.

Trong một số trận đấu cùng giờ, Dortmund và Villarreal đã dễ dàng ghi tên vào vòng bảng Europa League. Kết quả này không bất ngờ vì cả hai đội đã có lợi thế lớn từ trận lượt đi. Trận lượt đi trên sân nhà tuần trước, Dortmund đã thắng Qarabagh của Azerbaizan 4-0 nên thầy trò nhà Juergen Klopp rất thoải mái khi đến làm khách của Qarabagh.  Trong khi đó, đội chủ nhà không còn hào hứng thi đấu nên họ không thể gây khó dễ cho đội bóng Đức. Phải đến phút 90, Dortmund mới mở tỷ số nhờ công tiền đạo Barrios và đó cũng là bàn duy nhất của trận đấu.

Villarreal cũng biết trước việc họ đoạt vé do đã thắng Dnepr Mogilev của Belarus 5-0 trận lượt đi. HLV Garrido sử dụng trận lượt về vừa qua để thử nghiệm nhiều cầu thủ trước mùa giải mới. Chính vì vậy, trong hiệp 1, Villarreal chơi không tốt và bị chọc thủng lưới trước. Nhưng sau đó, Villarreal vẫn tìm được 2 bàn thắng trong các phút cuối của mỗi hiệp, thời điểm mà các cầu thủ Mogilev dễ mất tập trung nhất.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.