Liverpool lập kỷ lục trong ngày M.U thắng trận derby Manchester

Giang Lao
Giang Lao
30/01/2020 08:40 GMT+7

Rạng sáng nay (30.1), ở trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh trên sân khách Liverpool đánh bại West Ham 2-0 nhờ hai pha ghi bàn của Salah và Chamberlain, qua đó tiếp tục bất bại và lập một loạt kỷ lục mới. Cùng diễn biến tại sân Etihad, Manchester United (M.U) thắng Man City 1-0 nhưng vẫn bị loại ở Cúp Liên đoàn Anh.

Theo đó, với trận đấu bù tại Ngoại hạng Anh này, Liverpool hiện tiếp tục giữ thành tích bất bại với 23 thắng và 1 hoà, tăng cách biệt với đội nhì bảng là Man City lên đến 19 điểm.
Liverpool đang hiện có tổng cộng 41 trận bất bại gồm thắng 36, hoà 5 (tính riêng ở Ngoại hạng Anh), là đội xếp thứ 3 trong lịch sử bóng đá Anh hiện có mạch trận bất bại kéo dài nhất sau Arsenal (49 trận bất bại tính đến tháng 10.2004) và Nottingham Forest (42 trận, tính đến tháng 11.1978).
Trong 15 trận gần đây Liverpool đều thắng, và nếu thắng tiếp 4 trận nữa họ sẽ lập kỷ lục mới vượt qua số trận mà Man City từng thắng liên tiếp trước đây (18 trận, tính đến tháng 12.2017), cũng như vượt qua kỷ lục thắng 17 trận liên tiếp mà chính Liverpool từng lập tính đến tháng 10.2019 (trước trận hoà M.U 1-1).
Bên cạnh đó, với số điểm 70 có được chỉ sau 24 trận, Liverpool cũng lập kỷ lục là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh từ xưa đến nay đạt được số điểm này một cách nhanh nhất.

Salah ghi bàn từ chấm 11m sớm giúp Liverpool tạo ưu thế trước West Ham giành tiếp trận thắng thứ 15 liên tiếp

AFP

Riêng HLV Jurgen Klopp, trận thắng West Ham cũng ghi dấu ấn riêng cho nhà cầm quân này khi đạt con số chẵn 150 trận thắng ở mọi giải đấu từ khi dẫn dắt Liverpool, còn lại hoà 58 trận và thua 39 trận.
Với cách biệt quá lớn, và phong độ ổn định hiện nay, Liverpool không chỉ đang hướng tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này sau 30 năm dài chờ đợi, mà còn có thể lập lại kỳ tích bất bại suốt mùa giải của Arsenal trước đây nhưng với thành tích thi đấu ấn tượng hơn.

M.U thắng an ủi trước Man City 1-0, nhưng vẫn bị loại ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh vì thua Man City 1-3 ở lượt đi

AFP

Trong khi đó trên sân Etihad, ở trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh dù M.U thắng lại Man City 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền vệ Nemanja Matic ghi phút 35, nhưng sang hiệp 2 cầu thủ này cũng bị truất quyền thi đấu vì nhận 2 thẻ vàng.
Tuy vậy, kết quả này là không đủ cho M.U đi tiếp vì lượt đi sân nhà họ đã thua 1-3 nên bị loại với tỷ số chung cuộc thua Man City 2-3.
Ở chung kết, Man City sẽ bảo vệ ngôi vô địch Cúp Liên đoàn Anh trước đối thủ Aston Villa trong trận chung kết diễn ra trên sân Wembley ngày 1.3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.