Liverpool lún sâu khủng hoảng chấn thương hàng thủ khi nhận thêm hung tin

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/02/2021 07:45 GMT+7

HLV Jurgen Klopp lo ngại đội trưởng Liverpool , Jordan Henderson có thể không thi đấu tiếp mùa này sau ca phẫu thuật háng. Điều này khiến chiến lược gia người Đức tiếp tục vật lộn với cuộc khủng hoảng chấn thương ngày càng sâu tại Anfield.

Tiền vệ Henderson buộc phải rời sân ở giữa hiệp 1 trận thua 0-2 trên sân nhà trước Everton ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước và mức độ chấn thương buộc anh phải phẫu thuật. Khả năng bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool đã bị suy giảm nghiêm trọng do chấn thương nặng của các trung vệ Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip.

HLV Klopp (trái) chỉ còn biết cười khi Liverpool mỏng lực lượng hàng thủ lại chứng kiến Henderson dính chấn thương

AFP

Henderson đã buộc phải “đóng thế” ở hàng thủ trong một thời gian dài của mùa giải và sự vắng mặt của anh là một đòn giáng mạnh khác vào hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới của “Quỷ đỏ”. Sau 4 trận thua liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, đoàn quân của Klopp đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém 5 điểm so với tốp 4.
"Chắc chắn sẽ không có một sự hồi phục nhanh chóng. Nhưng tất cả chúng tôi đều hy vọng anh ấy có khả năng chơi một vài trận trong mùa giải này", HLV Klopp nói về hy vọng trở lại của Henderson vào cuối mùa.
Trong một tuyên bố hôm 26.2, Liverpool cho biết Henderson sẽ có thể ra sân sớm nhất sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng 3. Tuyển thủ Anh chắc chắn sẽ bỏ lỡ chuyến đến sân Sheffield United ở vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 2 giờ 15 ngày 1.3 (giờ VN) cũng như các trận gặp Chelsea, Fulham và Wolves, bên cạnh trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool với RB Leipzig.

Liverpool sa sút ở Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

Thủ môn Alisson Becker cũng có thể vắng mặt trong chuyến làm khách ở sân Bramall Lane tuần này sau khi cha anh qua đời trong một tai nạn bơi lội đau lòng ở Brazil. Tin tích cực duy nhất dành cho Klopp là tiền đạo Diogo Jota đang chuẩn bị trở lại sau hơn 3 tháng nghỉ thi đấu với chấn thương đầu gối. "Diogo đã tập luyện hai lần với đội. Anh ấy trông rất tốt, khi tập luyện thì có vẻ rất hứa hẹn, nhưng anh ấy đã nghỉ thi đấu rất lâu", HLV Klopp nói về khả năng cầu thủ người Bồ Đào Nha trở lại vào cuối tuần này.
Nếu không thể giành suất tham dự Champions League mùa tới thì đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào tài chính của Liverpool và ảnh hưởng đến cơ hội tái thiết lực lượng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Bản thân Klopp thừa nhận đội bóng của ông phải tìm cách trở lại chiến thắng trước Sheffield United, đội đang đứng cuối bảng để củng cố hy vọng lọt vào tốp 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.