Liverpool phô trương thực lực

18/09/2010 07:02 GMT+7

Tiếp theo chiến thắng hoành tráng của Chelsea và Arsenal ở Champions League, đại diện khác của nước Anh là Liverpool đã tranh thủ phô diễn sức mạnh ở Europa League.

Joe Cole (trái) ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool - Ảnh: AFP

Tiếp theo chiến thắng hoành tráng của Chelsea và Arsenal ở Champions League, đại diện khác của nước Anh là Liverpool đã tranh thủ phô diễn sức mạnh ở Europa League.

Ý và Tây Ban Nha là hai nước có số đại diện dự vòng bảng Europa League đông đảo nhất nhưng họ cũng gây thất vọng nhiều nhất trong loạt trận đầu tiên. Với các đội bóng của Liga, sau thất bại của Atletico và Villarreal, đến lượt Sevilla nếm trái đắng. Trên sân nhà, đội bóng từng vô địch UEFA Cup 2006 và 2007 đã để thua PSG 0-1. Tờ AS cho rằng HLV Alvarez là người phải chịu trách nhiệm chính về thất bại này khi ông đưa ra sân một đội hình quá nhiều xáo trộn. Khi cảm thấy nôn nóng và muốn giành chiến thắng bằng mọi giá, Alvarez đã điều chỉnh nhân sự trên hàng công liên tục trong hiệp 2 nhưng không thành công.

Chính HLV Alvarez sau trận thua cũng thừa nhận: “Sevilla chơi dở  trong trận này và tôi là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên”. Trận thua này cùng những trận đấu nghèo nàn trước đó (mất suất dự Champions League và Siêu Cúp Tây Ban Nha) khiến tương lai của Alvarez thêm mờ mịt. Sau trận đấu với PSG, chủ tịch Del Nido đã vào tận phòng thay đồ của Sevilla để an ủi các cầu thủ và yêu cầu họ tập trung cho trận đấu với Malaga tại Liga vào ngày mai. Tờ Marca đánh giá trận gặp Malaga sẽ là cơ hội cuối cùng để Alvarez sửa sai. Như vậy, trong 4 đại diện của Tây Ban Nha, chỉ có Getafe thắng còn 3 đội Sevilla, Villarreal và Atletico đều thua.

Tôi đã không chơi bóng trong gần một tháng qua vì thế thật tuyệt vời khi có được bàn thắng đầu tiên cho CLB. Điều này mang lại cho tôi sự tự tin”_Tiền vệ Joe Cole của Liverpool

Người Ý cũng có một đêm đáng quên tại Europa League khi cả 4 đại diện của họ đều không thắng. Sau thất bại của Palermo và trận hòa như thua của Juventus đến lượt Sampdoria và Napoli bị chia điểm. Sampdoria hòa 1-1 trên đất Hà Lan trước PSV còn Napoli bị một đội bóng khác của Hà Lan là Utrecht cầm hòa không bàn thắng.

Ở thái cực khác, nước Anh chỉ có 2 đại diện tại Europa League nhưng đều chơi thành công. Tiếp theo chiến thắng của Man City, Liverpool đáp lời bằng việc đánh bại Steaua Bucharest 4-1. Dù không đưa ra sân hai cầu thủ quan trọng là Gerrard và Torres nhưng Liverpool vẫn thừa sức mạnh để hạ đội bóng của Romania. Tiền đạo trẻ Ngog đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng một cú đúp. Trận đấu này cũng đáng nhớ với Joe Cole khi anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool bằng bàn mở tỷ số ngay phút thứ nhất. Trận thắng này giúp Liverpool lên tinh thần rất cao trước trận gặp M.U tại Premier League vào ngày mai.

Các đội bóng Đức cũng toàn thắng. Sau trận thắng 4-0 của Leverkusen, Stuttgart dễ dàng hạ Young Boys 3-0. Dortmund đã cống hiến trận đấu hấp dẫn nhất lượt trận đầu Europa League trên sân của Karpaty (Ukraine). Dortmund dẫn trước chủ nhà 2 bàn trong 30 phút đầu nhưng đến phút 80, Karpaty dẫn lại 3-2. Trong 5 phút cuối, Dortmund đã thể hiện bản lĩnh Đức khi ghi 2 bàn để lội ngược dòng với chiến thắng 4-3.

Cả hai đội bóng Nga là Zenit và CSKA Moscow, những đội đoạt UEFA Cup trong 5 năm gần đây cùng có thắng lợi ấn tượng trên sân khách. Sau khi CSKA Moscow hạ chủ nhà Lausanne Sports (Thụy Sỹ 3-0), đến lượt Zenit hạ Anderlecht 3-1 trên đất Bỉ.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.