Liverpool sa lầy ở St. Andrew's

05/04/2010 09:07 GMT+7

Sau M.U, Chelsea và Arsenal, đến lượt Liverpool sa lầy trên sân St. Andrew’s. Vé dự Champions League mùa tới xa dần Liverpool.

Lucas (trái) chơi không sáng tạo tại tuyến giữa Liverpool trong hiệp 1 - Ảnh : AFP

Sau M.U, Chelsea và Arsenal, đến lượt Liverpool sa lầy trên sân St. Andrew’s. Vé dự Champions League mùa tới xa dần Liverpool.

Liverpool đang trải qua mùa giải khó khăn nhất kể từ khi Rafael Benitez nắm quyền tại Anfield. Các mùa trước, Liverpool dù không đoạt được danh hiệu nào tại giải trong nước nhưng họ vẫn luôn có vé dự Champions League. Còn mùa này, Liverpool bị loại tại FA Cup, Carling Cup, không còn cơ hội vô địch Anh. Chẳng những thế, họ còn đối diện với nguy cơ vắng mặt tại Champions League mùa tới. Nguy cơ này càng lớn sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng trước Birmingham.

Trước trận gặp Birmingham, Liverpool không cam tâm buông xuôi trong mặt trận Premier League. Vì vậy, HLV Benitez đưa ra đội hình mạnh nhất trên sân St. Andrew’s với sự xuất hiện của cả Steven Gerrard và Torres ngay từ đầu.

Màu áo đỏ của Liverpool không tương ứng với lối chơi thiếu lửa của họ trong hiệp 1. Lối đá chặt chẽ của Birmingham khiến Liverpool dù cầm nhiều bóng nhưng chơi bế tắc. Lucas dù là người Brazil nhưng thi đấu không sáng tạo, Kuyt vô hại trong vai trò người hỗ trợ cho Torres, sự có mặt của Benayoun không làm hàng thủ Birmingham phiền lòng. Suốt 45 phút đầu, Liverpool không tạo được nhiều cơ hội ngoại trừ tình huống Maxi sút bóng chạm xà phút 35.

 Khi đưa Torres ra sân, Benitez coi như chấp nhận bỏ cuộc tại Premier League

Henri Winter (telegraph)

Ngay cả khi có bàn thắng mở tỷ số của Gerrard đầu hiệp 2, thời điểm các cầu thủ chủ nhà chưa bắt nhịp kịp với trận đấu, Liverpool cũng không bảo vệ được thành quả. Trong lúc Benitez còn chưa kịp điều chỉnh chiến thuật sang chế độ phòng thủ thì Ridgewell đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Birmingham.

Phản ứng của Benitez sau khi bị gỡ hòa là tung N`gog thay Torres, đưa Babel vào thay Benayoun. Mục đích chính của sự điều chỉnh đó không nhằm cứu vãn trận đấu mà chỉ là cách dưỡng sức cho các trụ cột trước trận gặp Benfica tại Europa League. Điều ngạc nhiên là Liverpool đã chơi tốt hơn trong 20 phút cuối. Dù vậy, họ vẫn không tìm đuợc bàn thắng thứ 2.

CĐV Liverpool cũng chẳng nên thất vọng vì không phải chỉ họ mới chịu bó tay trên sân St. Andrew’s. Cả Chelsea, M.U và gần nhất là Arsenal đều đã phải chia điểm tại đây. Cánh cửa đến với Champions League đã đóng sập với Liverpool khi họ bị đội xếp thứ 4 Man City bỏ xa 4 điểm và Liverpool lại thi đấu nhiều hơn Man City 1 trận. Ngay cả việc có mặt trong top 6 để dự Europa League mùa tới cũng không chắc chắn. Giờ Liverpool phải coi mặt trận Europa League (đã vào tứ kết) là con đường sáng giúp thoát khỏi cảnh trắng tay mùa này và góp mặt tại Cúp châu Âu mùa sau.

Trong trận đấu còn lại, Fulham dù cũng bận bịu với Europa League nhưng họ vẫn giành chiến thắng  2-1 trước đội bóng đang gặp khó khăn tại khu vực cuối bảng Wigan. Với 41 điểm sau 32 trận, Fulham coi như đã trụ hạng và họ có thể yên tâm tập trung cho đấu trường châu Âu.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.