Liverpool sẽ bị cấm thi đấu sân nhà Anfield nếu CĐV vẫn ăn mừng

Giang Lao
Giang Lao
28/06/2020 12:11 GMT+7

Cảnh sát vùng Merseyside và CLB Liverpool cùng giới chức thành phố đã chỉ trích dữ dội cách hành xử của giới CĐV “không thể chấp nhận được”, khi bỏ qua khuyến cáo cách ly xã hội xuống đường ăn mừng.

Ngoài việc gây nguy hại lây nhiễm bệnh trong cộng đồng khi giới CĐV Liverpool bất chấp khuyến cáo xuống đường ăn mừng chức vô địch sau 30 năm của đội nhà, họ còn xả rác bừa bãi và phá hoại nhiều công trình công cộng.
Vụ ăn mừng của CĐV Liverpool từ cuối tuần này có thời điểm vượt quá giới hạn, buộc cảnh sát đã ra tay và bắt giữ khoảng 15 người quá khích.
Tuy nhiên, nghiêm trọng nhất là hàng ngàn CĐV Liverpool đã vi phạm nghiêm trọng lệnh giãn cách xã hội tập trung đông người ở nhiều nơi, và đang gây ra nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19 dễ bùng phát sau đợt ăn mừng vừa qua.
Cảnh sát vùng Merseyside đã ra thông báo chỉ trích cách hành xử của giới CĐV CLB Liverpool khi “gây nguy hại cho cộng đồng”, ảnh hưởng sức khoẻ tới mọi người dân ở thành phố.

CĐV Liverpool ăn mừng bất chấp lệnh giãn cách xã hội

AFP

Tương tự, CLB Liverpool cũng ra thông báo “hoàn toàn không chấp nhận sự việc vừa qua” của người hâm mộ, dù thông cảm với niềm vui của mọi người nhưng cũng rất cần vui mừng theo chỉ dẫn và khuyến cáo của giới chức thành phố để ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát.
Từ cuối tuần này, cảnh sát vùng Merseyside cũng ra thông báo họ sẽ mạnh tay giải tán bất cứ đám đông nào tụ tập ăn mừng quanh sân Anfield.

Ngoài địa điểm quen thuộc ở quanh sân Anfield, hàng ngàn CĐV Liverpool cũng tụ tập nhiều nơi khác trong thành phố để ăn mừng

AFP

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng cho biết, nếu CĐV Liverpool vẫn bất chấp xuống đường ăn mừng tiếp thì khả năng lớn các trận còn lại trên sân nhà của đội bóng chủ sân Anfield, và là nhà vô địch mới của giải Ngoại hạng Anh từ đây đến cuối mùa sẽ chuyển sang sân trung lập.
Điều này cũng khiến Liverpool có thể không được nhận cúp vô địch Ngoại hạng Anh trong ngày làm lễ đăng quang theo quy định tại sân nhà Anfield ở lượt trận áp chót gặp Chelsea ngày 18.7 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.