Liverpool sẽ chia tay tượng đài Carragher vào cuối mùa

08/02/2013 15:39 GMT+7

(TNO) Một trong những công thần của Liverpool, trung vệ Jamie Carragher cho biết anh sẽ treo giày vào cuối mùa giải 2012-2013.

(TNO) Một trong những công thần của Liverpool, trung vệ Jamie Carragher cho biết anh sẽ treo giày vào cuối mùa giải 2012-2013.

>> Liverpool bị tố dàn xếp tỷ số tại Champions League
>> Man City 2-2 Liverpool: Mancini "tố" đội khách chơi bẩn
>> Liverpool bị đội kém 56 bậc loại khỏi Cúp FA

Liverpool sẽ chia tay tượng đài Carragher vào cuối mùa
Carragher đã gắn bó cả sự nghiệp với Liverpool - Ảnh: AFP

Năm nay 35 tuổi, Carragher từng là nhân tố không thể thiếu nơi hàng phòng ngự đội bóng vùng Merseyside nhiều mùa giải trước. Cùng với Liverpool, hậu vệ người Anh đã chinh phục thành công nhiều danh hiệu cao quý như chức vô địch Champions League mùa 2004-2005 cùng 2 Cúp FA và 3 League Cup.

Vào tháng 1.1997, Jamie Carragher thi đấu trận đầu tiên cho Liverpool và từ đó anh đã có hơn 700 lần ra sân trong màu áo “Quỷ đỏ”, đứng thứ 2 sau Ian Callaghan về số lần khoác áo Liverpool nhiều nhất.

Cũng như bao cầu thủ khác, gánh nặng tuổi tác khiến Carragher phải thường xuyên ngồi trên ghế dự bị ở mùa giải năm nay. Trong thời gian gần đây, huấn luyện viên (HLV) Brendan Rodgers trọng dụng bộ đôi Martin Skrtel và Daniel Agger. Rất có thể chính vì điều này đã khiến cầu thủ người Anh tính đến chuyện giải nghệ.

Chia sẻ trên website chính thức của Liverpool, Carragher cho biết: “Đây sẽ là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Tôi muốn mình là người chủ động quyết định sẽ làm gì, chứ không muốn làm ảnh hưởng đến HLV hay câu lạc bộ.

Trong thời gian còn lại, tôi cam kết sẽ cống hiến hết khả năng giống như những gì đã làm kể từ khi gia nhập đội bóng lúc mới 9 tuổi. Với tôi, thật vinh dự khi được chơi bóng cho Liverpool trong suốt một thời gian dài và hơn thế nhận được tình cảm mến mộ từ khán giả. Cám ơn các cổ động viên, những người đã ủng hộ tôi”.

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers không quên dành những lời khen tặng với cậu học trò. Theo ông, Carragher vẫn giữ một vai trò quan trọng ở đội bóng.

“Carragher vẫn giữ được phong độ rất tốt kể từ khi tôi đến làm việc ở Liverpool. Cậu ấy là một hình mẫu cho lớp trẻ noi theo khi thi đấu trên sân lẫn cuộc sống ngoài sân cỏ”.

Với Jamie, anh ấy luôn tập trung vào mục tiêu làm sao đem đến những gì tốt đẹp nhất đến với câu lạc bộ và không hề muốn bất kỳ sự xao lãng nào xuất hiện, bởi vẫn còn đó nhiều trận đấu quan trọng với Liverpool trước mắt”, ông Brendan Rodgers nói.

Tương tự, HLV tuyển Anh, Roy Hodgson cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Carragher. “Carragher đã trải qua những năm tháng thi đấu tuyệt vời trong màu áo Liverpool. Anh ấy đã trở lại trong những trận gần đây và chơi khá ấn tượng. Hy vọng từ đây đến hết mùa giải sẽ là những tháng ngày ngọt ngào nhất với cầu thủ này. Tôi mong sớm được thấy cậu ta xuất hiện trong vai trò huấn luyện viên sau khi kết thúc sự nghiệp”, Sport Mail dẫn lời HLV Hodgson.

Bên cạnh thời gian 17 năm gắn bó với Liverpool, Jamie Carragher còn có 38 lần khoác áo tuyển Anh từ năm 1999 đến 2010.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.