Liverpool thoát hiểm, Aston Villa bị loại

28/08/2010 00:46 GMT+7

Người hâm mộ Anh vừa trải qua một đêm nhiều cảm xúc ở loạt trận lượt về vòng play-off Europa League diễn ra rạng sáng qua.

Người hâm mộ Anh vừa trải qua một đêm nhiều cảm xúc ở loạt trận lượt về vòng play-off Europa League diễn ra rạng sáng qua.

Trong khi Man.City khẳng định sức mạnh của mình với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước FC Timisoara để giành một suất vào vòng bảng với tổng tỷ số 3-0, thì Liverpool và Aston Villa lại có tâm trạng trái ngược nhau ở những phút cuối cùng của trận đấu. Phải làm khách trên sân Trabzonspor cùng sự vắng mặt của đội trưởng Gerrard và Torres, lối chơi Liverpool trở nên thiếu nét.

Ngay phút 4, Gutierrez ghi bàn dẫn trước 1-0 giúp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cân bằng tổng tỷ số 1-1 (Liverpool thắng 1-0 ở lượt đi). Phải đến gần cuối hiệp 2, Liverpool mới lật ngược tình thế bằng 2 bàn thắng ở phút 85 (Kuyt) và 89 (Kacar phản lưới nhà) để thắng lại 2-1, đồng thời loại Trabzonspor với tổng tỷ số 3-1.

Trong khi đó, Aston Villa bị cầm chân 1-1 ở lượt đi trên sân khách Rapid Vienn. Nhưng ở lượt về tại Villa Park, Agbonlahor và Heskey giúp Aston Villa 2 lần vươn lên dẫn trước (giữa 2 bàn thắng này là bàn gỡ hòa của Rapid), thậm chí Stiliyan Petrov còn bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt khi sút hỏng quả phạt 11m ở phút 72.

Thế nhưng mọi chuyện sụp đổ khi chỉ trong vòng 3 phút (phút 78 và 81), Sonnleitner và Gartler ghi liền 2 bàn giúp đội bóng của Áo ấn định trận thắng 3-2. Các đội mạnh khác như: Juventus, Villarreal, Porto, PSV, Stuttgart, Leverkusen, Besiktas cũng đều góp mặt ở vòng bảng.

Hôm qua, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng Europa League 2010 – 2011, trong đó 48 đội bóng được chia ra 12 bảng đấu (mỗi bảng 4 đội). Theo đó, vòng bảng Europa League năm nay hứa hẹn nhiều kịch tính khi các ứng cử viên vô địch đều sớm đụng độ nhau. ĐKVĐ Atletico Madrid nằm chung bảng B với Leverkusen, Rosenborg và Aris Thessaloniki; trong khi Liverpool (bảng K) sẽ không dễ dàng trước cựu vô địch châu Âu Steaua Bucuresti, Napoli và Utrecht. Bảng A sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý khi có sự hiện diện của “gã nhà giàu” Man.City và Juventus, cùng Salzburg và Lech Poznan.

Trong khi đó, cựu vô địch UEFA Cup năm 2006 và 2007 (tiền thân của Europa League) – Sevilla nằm ở bảng J khá nặng với sự có mặt của các đội bóng mạnh như PSG (Pháp) và cựu vô địch châu Âu năm 1997 Borussia Dortmund cùng với CLB Karpaty Lviv. Lượt trận đầu tiên của vòng bảng sẽ diễn ra vào 16.9 tới; trận chung kết được tổ chức trên sân vận động Dublin Arena (Ireland) vào ngày 18.5.2011.

T.Nguyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.