Liverpool thời lận đận

12/12/2010 12:57 GMT+7

(TNO) Kém đội đầu bảng Arsenal 10 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận, hy vọng vô địch từ lâu đã không còn đối với Liverpool mùa này. Và sau trận thua 1-3 trước Newcastle rạng sáng nay (12.12), giấc mơ "tốp 4" để dự cúp châu Âu ngày càng xa vời...

Hàng thủ Liverpool (đỏ) rất dễ bị xuyên thủng ở mùa giải này - Ảnh: AFP

(TNO) Kém đội đầu bảng Arsenal 10 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận, hy vọng vô địch từ lâu đã không còn đối với Liverpool mùa này. Và sau trận thua 1-3 trước Newcastle rạng sáng nay (12.12), giấc mơ "tốp 4" để dự cúp châu Âu ngày càng xa vời...

Hiện tại, Liverpool đứng tận thứ 9 trên bảng xếp hạng (22 điểm), cùng với những tên tuổi vô danh như West Brom, Blackpool, Newcastle. Họ còn kém cả Bolton, Sunderlad. Điều đó cho thấy sự xuống dốc thảm hại của Liverpool.

Lụn bại sân khách

Hôm qua, Tottenham chưa đá, nhưng Man City đã nhảy vọt lên vị trí nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước West Ham. Đó là những đội bóng mà ở 5 mùa bóng gần đây, Liverpool luôn coi họ là "chiếu dưới".

Vật đổi sao dời, thời thế thay đổi. Giờ đây, giấc mơ châu Âu - Europa League tầm thường đối với Liverpool đã khó với tới, nói chi đến Champions League "đẳng cấp". Phong độ phập phù, đặc biệt là trên sân khách, đã khiến cho "Quỷ đỏ" mất nanh, mất vuốt. Chưa bao giờ người ta có thể loại Liverpool ra khỏi danh sách ứng viên vô địch sớm như năm nay.

Tổng cộng họ đã thua đến 7 trận sau 17 vòng đấu, trong đó có đến 6 trận thảm bại trên sân khách. Những tưởng sau trận thắng giòn giã trước Chelsea (2-0) hay Aston Villa (3-0), Liverpool sẽ hồi sinh nhưng mọi thứ đã diễn ra ở chiều ngược lại.

Sau 17 vòng đấu, Liverpool ghi được 21 bàn thắng nhưng để thủng lưới đến 22 lần. Trung bình, mỗi trận đấu của họ đều bị đối phương xuyên thủng một lần. Hôm qua cũng vậy, trong thế trận giằng co thì bất ngờ họ để Kevin Nolan mở tỉ số.


Liverpool (đỏ) trong thế rơi tự do ở mùa giải này - Ảnh: AFP

Còn đâu ngày xưa?

Có Torres trong trận đấu tối qua nhưng tiền đạo Tây Ban Nha chỉ là một cái bóng mờ. D.Kuyt đã chơi lăn xả, tinh tế và có phần may mắn trong bàn gỡ 1-1 ở đầu hiệp 2 nhưng bấy nhiêu đó chưa đủ để kéo Liverpool thoát khỏi vũng lầy ở St James' Park... Những sai sót ở hàng thủ dễ dàng giúp Joe Barton và Andy Carroll mang về 3 điểm đầu tay cho tân HLV Alan Pardew.

Cơn khủng hoảng của "Quỷ đỏ" kéo dài từ đầu mùa bóng dưới sự tranh giành quyền lực của hai ông chủ người Mỹ: Tom Hicks và George Gillett. Sự có mặt của John Henry những tưởng đã giải cứu tất cả khi đập tan mọi lời đồn đại, khẳng định tương lai chắc chắn của Torres hay Steven Gerrard tại Anfield.

Nhưng liều thuốc tiền bạc và tinh thần không thể cứu nổi con thuyền rệu rã về nhân sự. Torres đã qua rồi cái cảm giác săn bàn, Kuyt cần mẫn, cảm tử nhưng đã già hơn. Steven Gerrard luôn là biểu tượng của sự sống còn nơi thành phố cảng nhưng rõ ràng, tuổi tác và chấn thương đã không thể giúp tiền vệ này mãi chói sáng. Đặc biệt là sau một World Cup 2010 tệ hại, Gerrard đã không thể đứng trên đỉnh cao như bao đời nay.

Hôm qua, hàng phòng ngự của Liverpool chỉ là những cái tên xoàng xĩnh như Konchesky; Kyrgiakos, Skrtel. Điều đó lý giải vì sao chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, Newcastle lại ghi đến hai bàn dễ dàng như vậy.

Không có những động tĩnh ở thị trường mùa đông sắp mở cửa tới đây, chắc hẳn vị trí của Liverpool sẽ còn phải... xuống thêm nhiều bậc. Bởi một điều đơn giản, sức cùng lực kiệt thì chỉ còn cách... "giãy chết"!

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.