Liverpool thua lỗ nặng nề

05/03/2013 13:03 GMT+7

(TNO) Thi đấu kém thành công trên sân cỏ, câu lạc bộ Liverpool đã phải nhận thông tin không mấy lạc quan về tình hình kinh doanh.

(TNO) Thi đấu kém thành công trên sân cỏ, câu lạc bộ Liverpool đã phải nhận thông tin không mấy lạc quan về tình hình kinh doanh.

>> Liverpool tức tưởi rời Europa League
>> Liverpool trút giận bằng chiến thắng "5 sao
>> Europa League: Zenit vùi dập Liverpool tại Petersburg

Liverpool thua lỗ nặng nề
Liverpool đang có khoản nợ khá lớn - Ảnh: AFP

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, ở mùa bóng 2011-2012, Liverpool đã có khoản lỗ lên đến 40,5 triệu bảng. Trong khi đó, số nợ của đội bóng thành phố cảng nước Anh đã tăng thêm 1/3 thành 87,2 triệu bảng. Đó là một kết quả kinh doanh không lấy gì làm lạc quan trong bối cảnh kinh tế suy thoái như hiện nay.

"Tôi hài lòng với những gì chúng tôi đã làm. Dù vậy, một số khoản đầu tư đã tiêu tốt rất nhiều tiền. Hy vọng, trong tương lai, những khoản tiền đó sẽ sinh lợi", AP dẫn lời giám đốc điều hành Liverpool Ian Ayre.

Theo AP, sở dĩ Liverpool thua lỗ và nợ gia tăng là do đội bóng này đã chi quá nhiều tiền trong chuyển nhượng. Trong mùa giải 2011-2012, đội chủ sân Anfield đã chi ra hơn 57 triệu bảng để mua cầu thủ. Dù vậy, những bản hợp đồng với Stewart Downing (20 triệu bảng) hay Jordan Henderson (15 triệu bảng) đã không đáp ứng được sự mong đợi.

Bên cạnh đó, việc không được dự Champions League và thi đấu thiếu ấn tượng tại Premier League cũng đã khiến Liverpool mất đi những khoản thu lớn. Ngoài ra, đội bóng này còn phải chi 9,5 triệu bảng tiền bồi thường cho HLV Kenny Dalglish khi sa thải ông này vào mùa hè vừa qua.

Tuy nhiên, cũng có một thông tin tích cực đối với Liverpool, đó là doanh thu của mùa bóng 2011-2012 có tăng so với mùa trước đó (từ 179 triệu bảng lên thành 184 triệu bảng). Song, nếu so với kình địch Manchester United thì Liverpool kém xa (M.U có doanh thu của mùa 2011-2012 là 320 triệu bảng).

Với việc tiếp tục thi đấu không mấy thành công trong mùa giải này (hiện đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém nhóm 4 đội dẫn đầu 10 điểm), đã bị loại khỏi Europa League, tình hình kinh doanh của Liverpool xem ra khó có thể cải thiện.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.