Liverpool thua trong ngày ra mắt chủ mới

17/10/2010 21:44 GMT+7

** Thắng Cagliari, Inter ngang bằng AC Milan (TNO) Chương mới đã đến trong lịch sử của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh Liverpool khi họ chuyển sang tay ông chủ John W.Henry. Thế nhưng thành tích tồi tệ thì vẫn không buông tha "Lữ đoàn đỏ" với thất bại trước kình địch Everton trong trận đấu sớm vào tối nay (17.10)…

Cahill (trái) mở màn chiến thắng đặc biệt cho Everton trước "bệnh nhân" Liverpool - Ảnh: AFP

** Thắng Cagliari, Inter ngang bằng AC Milan

(TNO) Chương mới đã đến trong lịch sử của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh Liverpool khi họ chuyển sang tay ông chủ John W.Henry. Thế nhưng thành tích tồi tệ thì vẫn không buông tha "Lữ đoàn đỏ" với thất bại trước kình địch Everton trong trận đấu sớm vào tối nay (17.10)…

"Món hàng" què quặt 

Ông chủ người Mỹ đã có mặt trên khán đài sân Goodison Park để chứng kiến giá trị sản phẩm mà mình "mua được". Nhưng chắc hẳn, nhà tỉ phú này sẽ càng ngổn ngang suy nghĩ bởi món hàng mới tậu về chưa chứng minh được giá trị.

Quá khứ là một lẽ, còn hiện tại, Liverpool đang rơi tự do sau những khủng hoảng hồi đầu mùa. Trừ chiếc cúp Champions League thần kỳ vào năm 2005, Liverpool chưa bao giờ được xem là một địch thủ thực sự cho ngôi vô địch Premier League. Chính vì vậy, mà so với M.U hay Chelsea, đội bóng này ngày càng mất giá.

Trận derby thứ 214 vùng Merseyside được cảnh báo đầy hiểm họa đối với một đội bóng thất thường và mới đổi chủ như Liverpool. Dường như khủng hoảng vẫn chưa thể buông tha cho các học trò HLV Roy Hodgson khi họ phải nhận lấy những sức ép đáng kể từ phía đội chủ nhà.

Everton chứng tỏ họ không thuộc hàng chiếu dưới so với đối thủ. Hàng tiền vệ với sự tỏa sáng của Arteta và Cahill đã sớm giăng ra thiên la địa võng để Liverpool bước vào. Thế trận vừa chặt chẽ vừa có phần vượt trội ấy đã sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Tim Cahill ở phút 34.


Nhạc trưởng S.Gerrard (đỏ) trở nên lạc lõng trong cuộc đối đấu không khoan nhượng với Everton  - Ảnh: AFP

Công lớn trong bàn thắng trên phải thuộc về Seamus Coleman với một đường chuyền lợi hại, đủ để Cahill băng vào đánh bại Reina một cách dễ dàng.

Với đầy đủ những hảo thủ có được nhưng Liverpool không tạo được những cơ hội đáng kể trong hiệp 1. Nhạc trưởng S.Gerrard cùng tân binh Joe Cole tỏ ra mệt nhọc trong thế trận phải gánh vác thay những đồng đội như: Lucas, Meireles…

Bi kịch trong ngày ra mắt của Liverpool chính thức khép lại ở đầu hiệp 2 với cú cú sút trái phá ngay vạch 16m50 của Mikel Arteta. Reina đổ người trong vô vọng là hình ảnh tiêu biểu cho Liverpool, đội bóng đang vùng vẫy ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng.


Liverpool (đỏ) tiếp tục quỵ ngã dù đã đổi chủ mới - Ảnh: Reuters

Chỉ đến khi Everton nhường lại thế trận sau khi đã dẫn bàn an toàn, Liverpool mới có cơ hội tràn lên. Nhưng dường như “trời không chiều lòng người” khi tất cả những cú bắn phá của Gerrard, Joe Cole hay Torres, bóng đều tìm đến đúng vị trí chọn sẵn của thủ thành Tim Howard.

Thất bại 0-2 một cách tâm phục khẩu phục, Liverpool tiếp tục sống trong sợ hãi cho những ngày phía trước và bầu trời vẫn u ám trên đầu đội bóng này.

Eto'o lại tỏa sáng

** Cùng diễn ra trong loạt trận tối nay, đương kim vô địch Serie A Inter Milan đã trở lại với chiến thắng sít sao 1-0 trước Cagliari. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi tiền đạo người Cameroon Samuel Eto’o (phút 39).

“Báo đen” Eto’o tiếp tục tỏa sáng với phong độ thuyết phục của mình khi anh có màn độc diễn qua cả Davide Astori, trước khi tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Michael Agazzi. Tuy nhiên, chiến thắng của Inter phần nào đến từ sự xuất sắc của thủ thành Julio Cesar khi anh có ít nhất hai lần từ chối cơ hội rõ ràng của Cossu.


Eto'o ngày càng chói sáng trong màu áo Inter - Ảnh: AFP

Chính HLV Rafael Benitez đã hết lời ca ngợi tiền đạo này sau trận đấu và cho rằng: “Một bàn thắng trên sân khách là quá đủ để đội bóng của ông so kè cùng AC Milan”.

Thắng trận này, Inter đã có được 14 điểm sau 7 vòng đấu, ngang hàng với kỳ phùng địch thủ cùng thành phố AC.Milan. Tuy nhiên, ngôi đầu bảng Serie A còn phải chờ kết quả của trận đấu giữa Bari – Lazio diễn ra vào rạng sáng mai mới được định đoạt sau vòng 7.

Kết quả các trận đấu tối 17.10:

Cagliari

0 - 1

Inter Milan

Brescia

0 - 1

Udinese

Catania

1 - 1

Napoli

Cesena

1 - 1

Parma

Juventus

4 - 0

Lecce

Palermo

4 - 1

Bologna

Sampdoria

2 - 1

Fiorentina

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.