Liverpool tiếp tục nhận thất bại trên sân Hull

29/04/2015 05:38 GMT+7

(TNO) Tham vọng dự Champions League mùa tới của Liverpool vừa bị giáng thêm một đòn đau khi thầy trò HLV Brendan Rodgers nhận thất bại 0-1 trên sân Hull City trong trận đấu bù vòng 33 Premier League diễn ra rạng sáng nay (29.4, giờ VN).

(TNO) Tham vọng dự Champions League mùa tới của Liverpool vừa bị giáng thêm một đòn đau khi thầy trò HLV Brendan Rodgers nhận thất bại 0-1 trên sân Hull City trong trận đấu bù vòng 33 Premier League diễn ra rạng sáng nay (29.4, giờ VN).
Liverpool (áo đỏ) giữ bóng nhiều hơn nhưng lại bế tắc trước hàng thủ của Hull - Ảnh: Reuters
Trong thời gian gần đây, Liverpool thi đấu rất đáng thất vọng. Họ thua M.U, Arsenal rồi bị loại khỏi bán kết Cúp FA bởi Aston Villa. Hồi cuối tuần trước, đội bóng thành phố cảng nước Anh bị West Brom cầm hòa không bàn thắng.
Chuỗi thành tích kém cỏi đó đã khiến thầy trò HLV Rodgers khó lòng hoàn thành mục tiêu của mình trong mùa giải này là giành vị trí trong top 4 để có thể dự Champions League mùa tới.
Trận đấu bù vòng 33 trên sân Hull được xem là cơ hội để Liverpool thu ngắn cách biệt với M.U, đội đứng thứ 4 xuống còn 4 điểm, qua đó nhen nhóm hy vọng trở lại cuộc đua. Tuy nhiên, một lần nữa "Lữ đoàn đỏ" lại gây thất vọng.
Thủ môn Mignolet có một ngày làm việc vất vả - Ảnh: Reuters
Tương tự như trận đấu với West Brom cách đây vài ngày, Liverpool có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, số cơ hội mà các học trò HLV Rodgers tạo ra là không nhiều khi trong đội hình thiếu vắng Daniel Sturridge còn Mario Balotelli trong lần hiếm hoi được đá chính tiếp tục chơi mờ nhạt.
Trong khi đó, thế trận phòng ngự phản công của Hull tỏ ra rất nguy hiểm. Ngay ở phút thứ 6, Sone Aluko đã uy hiếp khung thành đội khách bằng pha đánh đầu nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Mignolet. Tiếp đó, Jake Livermore dứt điểm buộc thủ môn Liverpool phải trổ tài cản phá.
Bên phía đội khách, cơ hội nguy hiểm thật sự mà họ tạo được trong hiệp 1 là cú sút của Philippe Coutinho nhưng thủ môn Steve Harper cũng kịp phản xạ hóa giải.
Dawson ghi bàn mang về 3 điểm cho Hull - Ảnh: Reuters
Đến phút 37, Hull vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của hậu vệ Michael Dawson. Cầu thủ này đã phá bẫy việt vị thành công và dứt điểm chính xác để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Trong khoảng thời gian còn lại, Liverpool dâng cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, sự mờ nhạt của Balotelli và sau đó là Rickie Lambert đã khiến họ không thể nào xuyên thủng hàng thủ chặt chẽ của đội chủ nhà và đành chấp nhận trắng tay ra về.
Balotelli và Liverpool tiếp tục gây thất vọng - Ảnh: Reuters
Với kết quả này, khoảng cách 7 điểm giữa Liverpool và M.U vẫn được giữ nguyên và xem ra, thầy trò HLV Rodgers đã tung cờ trắng trong cuộc đua vào top 4. Trong khi đó, với 3 điểm có được, Hull đã vươn lên vị trí thứ 15, hơn khu vực xuống hạng 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.