Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch với Chelsea

28/12/2016 08:05 GMT+7

Lội ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trước Stoke, Liverpool đã trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League và tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vô địch với đội đầu bảng Chelsea.

Trong trận đấu diễn ra sáng nay trên sân Anfield, Stoke tưởng chừng như đã có thể chấm dứt khoảng thời gian 57 năm không thắng trên sân Liverpool khi có bàn thắng trước nhờ công của tiền đạo Jonathan Walters. Tuy nhiên, sau đó, đội bóng thành phố cảng đã phản kháng mạnh mẽ để lội ngược dòng thành công.
Các bàn thắng của Adam Lallana và Roberto Firmino đã đưa Liverpool dẫn ngược lại ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Trong hiệp 2, đội chủ sân Anfield có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ pha đá phản lưới nhà của Giannelli Imbula cùng bàn thắng do Daniel Sturridge ghi.
Với kết quả này, Liverpool có 40 điểm sau 18 trận và trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm. Thầy trò HLV Jurgen Klopp hơn đội đứng thứ 3 Man City 1 điểm và 3 điểm là khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ 4 Arsenal.
Nói về cơ hội cạnh tranh với Chelsea trong cuộc đua vô địch, HLV Klopp cho biết: "Trong bóng đá, chúng ta biết kết quả sau mỗi trận đấu. Tuy nhiên, những kết quả đó chưa cho chúng ta biết đội nào sẽ vô địch vào cuối mùa. Nếu Chelsea có thể giành chiến thắng trong tất cả những trận đấu còn lại thì chúng tôi chỉ có thể chúc mừng họ".
HLV Klopp hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện Reuters
Trong trận đấu vừa qua, Liverpool đã cho thấy khả năng tấn công rất tốt của mình. Tuy nhiên, HLV Klopp tỏ ra khá khiêm tốn. Ông nói: "Đó là một trận đấu khó khăn. Tỷ số không cho thấy hết những khó khăn mà chúng tôi phải vượt qua. Đây là lần thứ 3 hay thứ 4 chúng tôi gặp Stoke và họ luôn trung thành với lối chơi của mình.
Việc đó được bàn thắng mở tỷ số khiến Stoke thuận lợi hơn trong việc triển khai lối chơi. Tuy nhiên, chúng tôi có một bàn thắng đẹp và thêm một bàn thắng nữa trước khi hiệp 1 kết thúc. Hai bàn thắng đó đã giúp chúng tôi thi đấu tốt hơn trong hiệp 2".
Ở vòng đấu tới, Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón Man City. Đó sẽ là một thử thách khó khăn cho thầy trò HLV Klopp trong cuộc đua vô địch mùa giải này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.