Liverpool tiếp tục vượt khó

10/12/2010 23:31 GMT+7

Bộ 3 trụ cột Torres, Gerrard và Carragher vẫn vắng mặt, nhưng HLV Roy Hodgson kỳ vọng Liverpool sẽ tiếp đà chiến thắng trong cuộc gặp Newcastle vào lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai.

Với những cầu thủ trẻ như David Ngog, Liverpool hy vọng sẽ tiếp đà chiến thắng để hồi sinh - Ảnh: Reuters

Bộ 3 trụ cột Torres, Gerrard và Carragher vẫn vắng mặt, nhưng HLV Roy Hodgson kỳ vọng Liverpool sẽ tiếp đà chiến thắng trong cuộc gặp Newcastle vào lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai.

Ở vòng đấu trước, khi mọi sự tập trung hướng về cuộc lên ngôi đầu của Arsenal trong sự sa sút của đội ĐKVĐ Chelsea thì Liverpool đã âm thầm leo lên vị trí thứ 8 nhờ chiến thắng 3-0 trước Aston Villa và còn cách đội hiện xếp thứ 4 là Man.City 7 điểm. Đây là chiến thắng hết sức quan trọng cho Liverpool, vì họ vừa mới thua Tottenham 1-2 và còn vắng cả 3 cầu thủ trụ cột là Torres, Gerrard và Carragher vì chấn thương. Nhờ nỗ lực của các cầu thủ còn lại như Kuyt, Babel, Ngog, Maxi Rodriguez lẫn sự trở lại kịp thời của Joe Cole... đã giúp Liverpool và HLV Hodgson tạm ổn tâm lý sau một giai đoạn thực sự hỗn loạn.

Chính vì vậy, trước trận đấu với Newcastle trên sân khách St James' Park, HLV Hodgson cho biết: “Tôi hy vọng những cầu thủ còn lại sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần như ở trận thắng Villa. Đánh bại Newcastle không hề dễ dàng, nhưng tôi rất kỳ vọng vì Liverpool đã có bước cải thiện phong độ đáng kể trong 8 vòng đấu gần đây (Liverpool thắng 5 hòa 1 và bại 2)”.

Trong khi đó, Newcastle tuy là đội có lối chơi rất khó lường với các chiến thắng chấn động như từng hạ Sunderland 5-1, rồi Aston Villa 6-0 và các chiến thắng 1-0 trước Everton, West Ham và Arsenal. Nhưng kể từ đó, họ chững lại trong 5 vòng đấu tiếp theo khi chỉ kiếm được 2 điểm với hai trận hòa Fulham (0-0) và Chelsea (1-1), trong khi thua 3 trận trước Blackburn (1-2), Bolton (1-5) và West Brom (1-3). Vì chuỗi kết quả đáng thất vọng này, Newcastle đã trở thành CLB đầu tiên ở mùa này thay HLV, khi sa thải ông Chris Hughton và bổ nhiệm tân HLV là ông Alan Pardew.

Tuy nhiên, thay tướng khó đổi vận. Thứ nhất, tân HLV Pardew không được lòng CĐV của CLB vùng đông bắc nước Anh. Kế đến, thành tích đối đầu của Newcastle trước Liverpool cũng không được tốt đẹp, ít nhất là trong 4 cuộc gặp gần đây khi họ đều thua đậm trên sân nhà lẫn sân khách. Cách đây 2 năm, Liverpool đã thắng Newcastle tới 5-1 ngay tại sân St.James’ Park. Vì vậy, trong tình cảnh có nhiều xáo trộn rồi còn vắng nhiều trụ cột như Mile Williamson, Coloccini, Ben Arfa, Ryan Taylor, Dan Gosling và Steve Harper, trong khi cặp cầu thủ quan trọng Kevin Nolan và Barton thì đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại thi đấu, xem ra Newcastle chỉ mong một kết quả hòa. Bình luận viên của BBC Sport dự đoán kết quả hòa 1-1, nhưng trang web Telegraph.co.uk thì cho rằng Liverpool sẽ thắng 2-0.

Tỷ lệ cược:

11.12, 22 giờ:

Aston Villa - West Brom: Villa chấp đồng nửa, thắng 9
Everton - Wigan: Everton chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
Fulham - Sunderland: Fulham chấp đồng nửa, thắng 9
Stoke - Blackpool: Stoke chấp 1 trái, thắng 8
West Ham - Man.City: Man.City chấp nửa, thắng 8.
12.12, 0 giờ 30: Newcastle - Liverpool: Liverpool chấp nửa, thắng 8.

Các trận được trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTV4, HTVC thể thao, SCTV15, VTC-HD, Bóng đá TV, Thể thao TV.

(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.