Liverpool trên đường phá mọi kỷ lục ở Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
03/01/2020 07:37 GMT+7

Rạng sáng nay 3.1, Liverpool tiếp tục giữ mạch trận bất bại của mình ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, khi thắng dễ Sheffield United 2-0 trên sân nhà Anfield để tái lập cách biệt hơn xa 2 đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Leicester 13 điểm và Man City 14 điểm, và vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Liverpool thắng Sheffield United nhờ 2 bàn thắng của cặp “song sát” Mohamed Salah ghi bàn mở tỷ số phút thứ 4, và Sadio Mane phút 64, cùng thế trận hoàn toàn áp đảo có đến 71% thời gian kiểm soát bóng.
Sau 20 trận, Liverpool hiện có 58 điểm và chỉ mất có 2 điểm trong 60 điểm tối đa có thể giành được, chính thức sánh ngang với kỷ lục của Man City thiết lập ở mùa 2017-2018 (cũng đạt 58 điểm cùng thời điểm này).
Ngoài ra, kể từ sau trận thua Man City 1-2 cũng ngày 3.1 năm ngoái đến nay, thì tròn 1 năm Liverpool bất bại ở Ngoại hạng Anh với 37 trận không thua.
Kỷ lục này còn thua kỳ tích bất bại 49 trận của Arsenal bao gồm toàn mùa giải 2003-2004 và 40 trận của Chelsea giai đoạn từ tháng 10.2004 đến tháng 11.2005.

Mane (trái) ghi bàn ấn định chiến thắng dễ cho Liverpool trước Sheffield United

Reuters

Giai đoạn này Liverpool chỉ thua 1 trận ở FA Cup trước Wolverhampton tháng 1 năm ngoái, và trận thua vì dùng đội trẻ đấu Aston Villa tại Cúp Liên đoàn Anh tháng trước khi bận dự FIFA Club World Cup.
Ngoài ra là 2 trận thua ở Champions League trước Barcelona ở bán kết lượt đi mùa trước, trước khi thắng lại ở lượt về để vào chung kết và vô địch, cũng như trận vòng bảng mùa này trước Napoli nhưng hiện cũng đã vào vòng 1/8. 

Liverpool đã có tròn 1 năm thi đấu bất bại ở Ngoại hạng Anh

AFP

Tuy nhiên, dù bất bại ở giải trong nước thì Liverpool không giành được danh hiệu nào trong năm 2019, trừ các ngôi vô địch ở Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup, cũng là CLB nước Anh đầu tiên đoạt 3 danh hiệu này trong cùng 1 năm.
Nhưng có lẽ cũng phải không đợi lâu nữa, vì ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này đang trong tay Liverpool để giải toả cơn khát sau 30 năm dài chờ đợi, và đánh dấu năm 2020 bằng sự trở lại thống trị bóng đá Anh.
Bên cạnh Ngoại hạng Anh, Liverpool cũng ấp ủ tham vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League, cũng như tiếp tục mạnh trận bất bại để phá vỡ mọi kỷ lục ở bóng đá Anh mùa này trong đó có các kỷ lục bất bại mà Arsenal và Chelsea đang nắm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.