Liverpool trừng phạt Exeter trên sân Anfield

21/01/2016 07:22 GMT+7

Benteke đã dẫn dắt dàn cầu thủ dự bị của Liverpool đập tan đội khách Exeter City trong trận đá lại vòng 3 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay 21.1 (giờ VN).

Benteke đã dẫn dắt dàn cầu thủ dự bị của Liverpool đập tan đội khách Exeter City trong trận đá lại vòng 3 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay 21.1 (giờ VN).

Joe Allen mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: Reuters
"Dám" thủ hòa 2-2 ở trận đấu ngày 9.1 khiến Liverpool phải đá lại trận này, Exeter City khiến nước Anh nể phục cho đến thời điểm trước khi trận đấu đêm qua diễn ra.
Trước 8.000 khán giả nhà, Exeter đã làm nên điều kỳ diệu, Liverpool phải bở hơi tai mới đuổi kịp tỷ số 2-2 mà suýt bị loại tức tưởi ở Cúp FA.
Nhưng trước 45.000 khán giả trên sân Anfield, Exeter đã hiện nguyên hình là con cừu non dễ thương đến lạ lùng. Benteke dẫn dắt một dàn cầu thủ lạ hoắc tràn lên ăn tươi nuốt sống đối phương và Exeter chỉ trụ được 10 phút trước khi trúng đòn ở phút thứ 10. Đó là pha băng lên nhanh như sóc của Joe Allen, tiền vệ đang chơi cho đội tuyển Xứ Wales. 
Sheyi Ojo nâng tỷ số 2-0 bằng cú sút chân trái đẳng cấp - Ảnh: Reuters
Thủ môn Olejnik trong một ngày xuất thần đã chơi quá tốt trong khung thành của Exeter City. Đôi tay của thủ thành người Áo đã vô hiệu hóa hơn chục cú sút của các cầu thủ Liverpool nhưng rồi anh cũng phải chịu khuất phục ở phút 74 bởi cầu thủ "dự bị của dự bị".
Được tung vào sân ở phút 65, chỉ cần 9 phút làm quen là Sheyi Ojo có thể chọc thủng lưới Exeter City. Pha băng xuống và sút bóng điệu nghệ của cầu thủ 18 tuổi này đã nhận được những tràng vỗ tay khen ngợi của sân Anfield.
Benteke tiếp tục vô duyên trước khung thành đối phương nhưng đêm qua, anh đã làm tốt vai trò của "kẻ quấy rối". Phút 82, Benteke đi bóng qua 4 cầu thủ Exeter City trước khi tung đường chuyền sắc lẹm đặt Teixeira vào tư thế thuận lợi đẻ cầu thủ người Bồ Đào Nha dứt điểm gọn gàng hạ gục Olejnik ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà Liverpool.
Teireixa ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Liverpool đã vượt qua vòng 3 Cúp FA theo kiểu cảm giác mạnh không ai dám làm như thế, đó là Livrpool chưa tung đội hình chính thức của mình.
Cầm bóng 61%, tung ra đến 26 cú sút trong đó bóng 3 lần chạm vào xà ngang - cột dọc của khung thành, các cầu thủ "hạng B" của Liverpool chơi cũng máu lửa không kém đội hình chính là mấy bởi họ đã thấm nhuần triết lý bóng đá của HLV Klopp: ăn tươi nuốt sống đối phương.
Và đêm qua, Liverpool đã ăn tươi nuốt sống Exeter City theo cách như vậy, có lẽ các cầu thủ đội khách không muốn đến sân Anfield lần nữa dù là trong giấc mơ của mình.
Cũng trận đá lại vòng 3 Cúp FA diễn ra đêm qua, Tottenham đã vượt qua Leicester 2-0 trên sân đối phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.