Liverpool và Barcelona rời cuộc chơi

14/01/2010 22:10 GMT+7

Dù xuất quân với đội hình mạnh nhất vào thời điểm này nhưng cả Liverpool lẫn Barcelona đều không thể làm được những điều cần thiết để tiếp tục tồn tại ở Cúp quốc gia.

Cả Liverpool (phải) và Barca đều ngậm ngùi rời cuộc chơi - Ảnh: AFP

Dù xuất quân với đội hình mạnh nhất vào thời điểm này nhưng cả Liverpool lẫn Barcelona đều không thể làm được những điều cần thiết để tiếp tục tồn tại ở Cúp quốc gia.

Những ngày buồn thảm tại sân Anfield vẫn chưa kết thúc khi Liverpool bị Reading loại ở trận đấu lại của vòng 3 Cúp FA vào rạng sáng qua. Điều đáng tiếc là Liverpool không hề có ý định buông giải này nhưng trong một đêm kém may mắn, họ đã bị gạch tên ở một mặt trận nữa, sau Champions League, Carling Cup và một phần nào đó là Premier League. 

Như một điềm báo, hai ngôi sao của Liverpool là Torres và Gerrard đã phải sớm rời cuộc chơi vì chấn thương. Tuy nhiên, nếu như Torres không thể hiện được điều gì trong 29 phút ngắn ngủi hiện diện trên sân thì Gerrard đã góp phần mang lại bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool ở phút 45+1, trước khi rời sân ngay đầu hiệp 2. Đường chuyền của anh bật vào chân hậu vệ Bertrand của Reading vô tình trở thành bàn thắng cho Liverpool.

Tuy nhiên, sự may mắn đó chỉ có thể giúp Liverpool tạo được ưu thế về tỷ số cho đến phút 90+4. Bởi ngay vào lúc mọi người có mặt trên sân Anfield đều tin rằng chiếc vé vào vòng 4 đã nằm gọn trong tay của Liverpool thì Benayoun phạm lỗi với Long trong khu vực 16m50 và trọng tài Dowd đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Sigurdsson không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 1-1, đưa trận đấu vào hai hiệp phụ. Phút 100, cú đánh đầu chính xác của Long sau đường chuyền từ cánh phải của Gunnarsson đã giúp Reading có được trận thắng đầu tiên trên sân Anfield cùng một suất vào vòng 4. Thất bại này dù có đưa ra bất kỳ giải thích nào đi nữa thì cũng không ai có thể thông cảm với họ về một trận thua ngay trên sân nhà trước đối thủ đang ngụp lặn trong cuộc chiến trụ hạng ở giải hạng nhất. Phải chăng cái ngày “Đoàn quân đỏ” suy tàn đang đến rất gần?        

Cũng như Liverpool, Barcelona đã tung ra đội hình mạnh nhất trên sân Pizjuan Sanchez của Sevilla với hy vọng giành được chiến thắng. Nhưng khác với Liverpool, họ đã làm được điều đó nhờ bàn thắng duy nhất của Xavi ở phút 64 từ một cú sút xa. Tuy nhiên, chỉ một bàn thắng thì vẫn không đủ giúp Barcelona lọt vào vòng tứ kết Cúp Nhà vua do luật bàn thắng trên sân đối phương.

Như vậy, chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi tạo nên cú ăn 6 lịch sử trong năm 2009, Barcelona đã phải chia tay với một giải đấu mà họ đang là vua. Lần đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV của Barcelona, ông Guardiola đã thất bại trong việc đưa đội bóng này đến cuối cuộc hành trình ở các giải mà họ tham dự. Tiếc cho Barcelona nhưng phải dành cho Sevilla những lời ngợi khen vì họ đã lọt vào vòng tứ kết Cúp Nhà vua trong bối cảnh thiếu thốn trầm trọng về lực lượng và tinh thần sa sút sau những kết quả không được như ý ở Primera Liga.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.