Liverpool và Inter chiếm ưu thế ở vòng play-off Europa League

24/08/2012 06:22 GMT+7

(TNO) Hai đại gia sa cơ là Liverpool và Inter Milan đã tiến gần đến việc có mặt ở vòng bảng Europa League khi đều giành chiến thắng trên sân khách ở lượt đi vòng play-off.

(TNO) Hai đại gia sa cơ là Liverpool và Inter Milan đã tiến gần đến việc có mặt ở vòng bảng Europa League khi đều giành chiến thắng trên sân khách ở lượt đi vòng play-off.

>> Mourinho nhắn tin động viên HLV Newcastle
>> Inter Milan vượt qua AC Milan và Juventus để vô địch TIM Cup
>> Nghi án dàn xếp tỷ số ở vòng loại Europa League

Liverpool thắng Hearts 1-0 ở vòng play-off Europa League
Không tung ra sân đội hình mạnh nhưng Liverpool (phải) vẫn giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Không mang đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách đến sân của câu lạc bộ Hearts (Scotland) nhưng Liverpool vẫn đủ sức giành chiến thắng 1-0.

HLV Brendan Rodgers đã quyết định để Steven Gerrard, Luis Suarez, Martin Skrtel và Glen Johnson ở nhà dưỡng sức cho trận đấu với Manchester City vào cuối tuần. Do đó, trận đấu đã diễn ra khá cân bằng.

Arvydas Novikovas, David Templeton (bên phía Hearts), Fabio Borini (Liverpool) đã có những cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng nhưng đều dứt điểm không thành công. Dù vậy, khi trận đấu chỉ còn khoảng 12 phút nữa là hết giờ thì đội khách bất ngờ có được bàn thắng.

Từ quả tạt ở bên cánh phải của Martin Kelly, hậu vệ Andy Webster bên phía Hearts đã đá phản lưới nhà, giúp Liverpool có được thắng lợi trên sân khách.

Như vậy, những toan tính của HLV Rodgers đã thành công khi Liverpool bảo toàn được lực lượng cho cuộc đối đầu với Manchester City và cũng có chiến thắng trước Hearts.

Inter Milan thắng Vaslui 2-0 ở vòng play-off Europa League
Các cựu binh giúp cho Inter Milan có được lợi thế lớn - Ảnh: AFP

Một đại gia khác của bóng đá châu Âu cũng phải thi đấu ở vòng play-off Europa League là Inter Milan. Trái với Liverpool, "Nerazzurri" ra quân với đội hình mạnh và giành chiến thắng 2-0 trên sân Vaslui.

HLV trẻ Andrea Stramaccioni đã không ngần ngại mang những cầu thủ tốt nhất sang Romania dù cuối tuần này Serie A mùa giải 2012-2013 sẽ khai mạc. Dàn cầu thủ hùng hậu giàu kinh nghiệm như Wesley Sneijder, Esteban Cambiasso hay Diego Milito đã giúp đội bóng thành Milan giành chiến thắng.

Cambiasso là người mở tỷ số cho Inter Milan ở phút 23 bằng một cú sút trái phá từ ngoài vùng cấm địa. Đến phút 73, Sneijder chọc khe thuận lợi để tân binh Rodrigo Palacio dứt điểm thành công.

Một đại diện khác của Serie A là Lazio cũng có chiến thắng dễ dàng 2-0 trên sân của đội bóng Slovenia là FK Mura. Hernanes và lão tướng Miroslav Klose là những người lập công cho đội bóng thủ đô nước Ý.

Ở một trận đấu khác, Bilbao (Tây Ban Nha), đội bóng vào chung kết Europa League mùa giải trước đã có chiến thắng 6-0 trước Helsinki (Phần Lan). Trong khi đó, đại diện của Premier League là Newcastle đã bị Atromitos (Hy Lạp) cầm hòa 1-1.

Kết quả một số trận đáng chú ý

Atromitos 1 - 1 Newcastle

FC Sheriff 1 - 2 Marseille

Hearts 0 - 1 Liverpool

FK Mura 0 - 2 Lazio

Vaslui 0 - 2 Inter Milan

Red Star Belgrad 0 - 0 Bordeaux

Zeta  0 - 5 PSV

Bilbao 6 - 0 Helsinki

Horsens 1 - 1 Sporting

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.