Liverpool và M.U gây thất vọng với trận hòa nhàm chán

18/10/2016 07:15 GMT+7

Cuộc đối đầu đáng chú ý giữa Liverpool và Manchester United (M.U) ở vòng 8 Premier League diễn ra rạng sáng nay (18.10, giờ VN) đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trận đấu giữa Liverpool và M.U đã thu hút sự chú ý của dư luận trong suốt tuần qua. Tuy nhiên, những diễn biến của cuộc đối đầu diễn ra trên sân Anfield đã không đáp ứng được sự kỳ vọng.
Trước vòng 8 tại Premier League, Liverpool cùng với Man City là những đội ghi được nhiều bàn thắng nhất với 18 lần phá lưới đối phương. Tuy nhiên, ở trận đấu vừa qua, các học trò của HLV Jurgen Klopp đã không thể có dịp ăn mừng khi hàng thủ M.U thi đấu quá chặt chẽ.
Ý đồ chơi chặt chẽ của HLV Jose Mourinho đã được thể hiện khi ông tung Marouane Fellaini vào sân ngay từ đầu mà không sử dụng Juan Mata. Sự có mặt của cầu thủ người Bỉ trên sân đã giúp cho M.U có thêm 1 cầu thủ có khả năng tranh chấp mạnh mẽ ở khu vực giữa sân.
Cũng chính vì vậy mà trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. Tình huống đáng chú ý nhất mà các học trò HLV Klopp làm được là pha đánh đầu của Roberto Firmino đưa bóng thẳng vào tay của De Gea sau hơn 30 phút thi đấu.
De Gea có 2 pha cứu thua cho M.U Reuters
Tình hình có vẻ sáng sủa hơn với Liverpool trong hiệp 2. Phút 59, Emre Can xâm nhập vùng cấm địa rồi có cú sút đưa bóng đi chìm rất nguy hiểm nhưng thủ môn De Gea đã kịp đổ người cản phá. Đến phút 71, thủ thành người Tây Ban Nha một lần nữa cứu thua cho M.U khi bay người đẩy cú sút xa của Philippe Coutinho. 
Về phần mình, số cơ hội mà M.U tạo ra cũng rất hiếm hoi. Có lẽ trong thời điểm này, mục tiêu mà HLV Mourinho đặt ra cho các học trò là bảo đảm sự an toàn cho khung thành đội nhà để tránh thất bại.
M.U (áo xanh) đã chơi một trận rất chặt chẽ Reuters
Với việc để M.U cầm hòa, Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Đội chủ sân Anfield hiện đứng thứ 4 với 17 điểm, kém 2 điểm so với Man City và Arsenal.
Trong khi đó, M.U đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng khi có 14 điểm. Tuy nhiên, khó khăn vẫn đang chờ đợi thầy trò Mourinho ở phía trước khi họ sẽ phải đến làm khách trên sân Chelsea ở vòng 9 Premier League diễn ra vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.