Liverpool vào chung kết FIFA Club World Cup nhờ bàn thắng phút 90+1

Giang Lao
Giang Lao
19/12/2019 08:31 GMT+7

Phải nhờ bàn thắng của Firmino ở phút 90+1 rạng sáng nay (19.12), Liverpool mới vượt qua được đối thủ Monterrey của Mexico với tỷ số sít sao 2-1 và giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Flamengo (Brazil) vào rạng sáng ngày 22.12 tới.

Trước đó, Liverpool chịu sức ép lớn phải chứng tỏ bản lĩnh của mình tại FIFA Club World Cup sau khi quyết định “bỏ” mặt trận Cúp Liên đoàn Anh (sử dụng đội trẻ U.21 thi đấu và thảm bại trước Aston Villa tới 0-5).
Trước trận gặp nhà vô địch giải Champions League của khu vực CONCACAF, Liverpool bất ngờ bị thiệt quân do thủ lĩnh ở hàng thủ Van Dijk bị bệnh. Trong khi đó, Firmino, Mane và Alexander-Arnold không thể ra sân ngay từ đầu khi vẫn chưa hồi phục thể lực tốt nhất.
Tuy nhiên, với thành phần có các ngôi sao sáng giá khác như thủ môn Alisson, tiền vệ Henderson, trung phong Salah bên cạnh Origi, Keita, Lallana… Liverpool vẫn có khởi đầu tốt so với Monterrey dưới cơ, và sớm dẫn trước ở phút 12 do công tiền vệ Keita ghi. Nhưng chỉ 2 phút sau hàng thủ lỏng lẻo của Liverpool đã để Rogelio Funes Mori cân bằng tỷ số 1-1 cho Monterrey.

HLV Klopp đã có nhiều phản ứng và phải nhận thẻ vàng

AFP

Bước vào hiệp 2, HLV Klopp phải liên tục điều chỉnh nhân sự để tìm hướng đột phá tình thế khi tung Alexander-Arnold, Sadio Mane rồi Firmino vào sân. Tuy nhiên, cũng phải đến phút bù giờ 90+1 Firmino mới ghi được bàn quyết định cho Liverpool giành quyền vào chung kết.
HLV Klopp phát biểu: “Tỷ số này thật không may cho Monterrey, vì nếu công bằng hơn thì trận đấu phải sang các hiệp phụ. Monterrey đã thi đấu hết sức kiên cường và gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nếu sang các hiệp phụ, không biết điều gì sẽ xảy ra. Rất mừng khi Firmino ghi được bàn thắng quyết định cho Liverpool ở phút cuối”. 

Nếu Firmino không ghi bàn phút cuối, thì sang hiệp phụ chắc chắn Liverpool sẽ còn đối mặt nhiều trắc trở

AFP

Cũng theo ông Klopp: “Lịch đấu dày đặc cùng nhiều cầu thủ bị chấn thương đã gây xáo trộn đội hình thi đấu của chúng tôi. Tuy nhiên, Liverpool đã luôn biết cách vượt qua nhiều thời điểm khó khăn. Tôi hy vọng Van Dijk có thể trở lại ở trận chung kết để giúp chúng tôi có thêm giải pháp ở hàng thủ. Flamengo đến từ Brazil chắc chắn là một đối thủ lớn”.
Ở diễn biến khác, Liverpool sắp hoàn tất hợp đồng mua tiền đạo người Nhật Bản, Takumi Minamino từ RB Salzburg với giá 7,2 triệu bảng và sẽ ra mắt vào đầu tháng 1 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.