Liverpool vs Everton: Nóng bỏng trận derby Merseyside

20/02/2021 10:21 GMT+7

Sau chiến thắng quan trọng trước RB Leipzig (2-0) tại Champions League , Liverpool sẽ bước vào trận derby Merseyside với Everton vào rạng sáng mai với một sự tự tin mới.

Trước trận đấu này, “Đoàn quân đỏ” đã thua 3 trận liên tiếp khiến HLV Klopp phải thừa nhận rằng đội bóng của ông không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương Premier League trong mùa này. Tuy nhiên, họ vẫn đang ở trong cuộc chiến để đảm bảo một vị trí trong top 4, và một trong những đối thủ của họ cho một suất dự Champions League mùa tới là kẻ thù truyền kiếp Everton.
“The Toffees” đã có một chiến dịch ấn tượng dưới thời HLV Ancelotti và hiện kém vị trí thứ tư 5 điểm với một trận chưa đấu. Họ cũng tự hào về thành tích trên sân đối phương tốt thứ tư ở Premier League khi chỉ thua có 2 lần trong các chuyến làm khách từ đầu mùa. Tất nhiên, bất chấp điều này, Everton sẽ bước vào trận derby với gánh nặng không giành được chiến thắng tại sân Anfield kể từ năm 1999. Hơn nữa, ngay cả khi họ giành được điểm ở mùa này, chiến thắng hiếm khi thuyết phục từ góc độ tỷ số (8/11 trận thắng ở Premier League chỉ với cách biệt 1 bàn). Những con số thống kê cơ bản của Everton trong mùa giải cũng không mấy nổi bật.
Không thống trị các trận đấu và để chúng ở thế cân bằng có nghĩa là Everton dễ bị ảnh hưởng bởi những khoảnh khắc tỏa sáng từ đối thủ, lỗi cá nhân từ cầu thủ của mình hoặc sai lầm của trọng tài. Điều đó cho thấy Everton có thể không chơi tốt như thành tích của họ. Tuy nhiên, bất kể điều này, “The Toffees” vẫn đặt ra những mối đe dọa ở một số khu vực.
Một phần của cách chơi mà Everton đang phát triển mạnh dưới thời HLV Ancelotti mùa này là những tình huống cố định. Khi không có Van Dijk và các hậu vệ chủ chốt khác, Liverpool dễ bị tổn thương hơn từ những tình huống bóng chết này.
Nhìn chung, ngoài yếu tố kể trên, có thể kết luận rằng Liverpool nên tự tin trước người hàng xóm Everton. Tuy nhiên, đội khách vẫn có những mối đe dọa ở các khu vực then chốt và đoàn quân của HLV Klopp sẽ phải cân bằng chính mình ở những khu vực này bởi nếu không, họ sẽ phải trả giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.