Loew chiều lòng CLB

07/08/2010 08:39 GMT+7

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đan Mạch vào giữa tuần tới, HLV tuyển Đức Joachim Loew đã lên danh sách 18 cầu thủ.

Nhờ phong độ tốt trong màu áo CLB, lần đầu tiên Marco Reus được gọi vào đội tuyển Đức - Ảnh: AFP

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đan Mạch vào giữa tuần tới, HLV tuyển Đức Joachim Loew đã lên danh sách 18 cầu thủ.

Trong số này, chỉ có 8 người từng giành hạng ba tại World Cup 2010 vừa qua. Như vậy, nhà cầm quân 50 tuổi này đã đáp ứng yêu cầu của các CLB tại Bundesliga về việc không gọi những ngôi sao. Trước đó, các đội bóng đã phản ứng khá mạnh mẽ khi trận giao hữu của tuyển Đức vào thời điểm này sẽ làm cho kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới bị xáo trộn.

“Tuyển Đức sẽ thi đấu với Đan Mạch mà không có những cầu thủ tốt nhất. Chúng ta cần tạo điều kiện cho các cầu thủ vừa hoàn thành nhiệm vụ quốc gia tại World Cup. Giờ là lúc họ tập trung chuẩn bị thi đấu cho các CLB, Loew phát biểu trên AFP.

Dù chọn rất nhiều cầu thủ thiếu kinh nghiệm nhưng HLV Loew cho rằng đây là một việc làm cần thiết. “Đội tuyển luôn cần có những gương mặt mới. Trước khi World Cup diễn ra, một số tuyển thủ Đức vẫn còn là vô danh, nhưng giờ thì khác sau khi họ đã có màn trình diễn ấn tượng. Chính vì vậy, tôi sẽ tạo điều kiện cho những người khác có cơ hội thể hiện khả năng của mình”.

Trong danh sách 18 cầu thủ Loew chọn lựa không có tên đội trưởng Michael Ballack do anh này vẫn chưa bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, có hai cầu thủ lần đầu được gọi là hậu vệ của Wolfsburg, Sascha Riether và tiền vệ Marco Reus của Monchengladbach.

L.H (Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.