Lội ngược dòng, Liverpool vào chung kết Cúp FA

14/04/2012 19:53 GMT+7

(TNO) Bằng các bàn thắng của Luis Suarez và Andy Carroll, Liverpool đã lội ngược dòng trước Everton để giành chiến thắng 2-1 trong trận bán kết Cúp FA. Qua đó, thầy trò Kenny Dalglish có cơ hội giành thêm một danh hiệu trong mùa này.

* Tevez lập hat-trick, Man City đại thắng

(TNO) Tối 14.4, bằng các bàn thắng của Luis Suarez và Andy Carroll, Liverpool đã lội ngược dòng trước Everton để giành chiến thắng 2-1 trong trận bán kết Cúp FA. Qua đó, thầy trò Kenny Dalglish có cơ hội giành thêm một danh hiệu trong mùa này.

>> Liverpool "nhắm" Johan Cruyff và Louis Van Gaal
>> Liverpool thắng kịch tính trước Blackburn
>> Liverpool trận thứ 4 không thắng, HLV Dalglish trách trọng tài


Nikica Jelavic (7) mở tỷ số cho Everton - Ảnh: AFP

Trước trận derby thành Liverpool, hàng thủ chính là điểm đáng lo ngại nhất của chủ đội chủ sân Anfield khi thủ môn Reina và tiền vệ Lucas không thể ra sân.

Và đến phút 23, nỗi lo đã biến thành cơn ác mộng đối với các cổ động viên Liverpool khi trung vệ Carragher đã phá bóng không dứt khoát trong khu vực 16m50 để Jelavic chớp lấy thời cơ, sút vào lưới dễ dàng.

Bị dội một gáo nước lạnh, Liverpool tấn công mạnh mẽ hơn, các cầu thủ liên tục vây hãm khung thành đối phương. Tuy nhiên, tâm lý nôn nóng đã khiến các học trò của ông Dalish không thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Cũng may cho Liverpool khi ở phút 62, hậu vệ Distin của Everton bất cẩn chuyền bóng về mà không hề chú ý Suarez đang theo sát phía sau. Ngay lập tức Suarez đã bứt tốc rất nhanh hạ gục thủ môn Tim Howard gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Hưng phấn hơn sau khi gỡ hòa, Liverpool tràn lên dồn ép đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng. Đến phút 87, Liverpool đã hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục khi từ cú phạt góc của cầu thủ mới vào sân Bellamy, Caroll đã có cú đánh đầu về góc cao trong tư thế quay lưng về khung thành, ghi bàn thắng quý giá cho Liverpool.


Suarez (trên) và Carroll cùng lập công giúp Liverpool lội ngược dòng - Ảnh: Reuters

Tuy giành được chiến thắng nhưng không thể phủ nhận hàng thủ của Liverpool đã mắc nhiều sai lầm trong trận này. Agger, Carragher, Skrtel đã thi đấu hết sức lỏng lẻo và mất tập trung.

Bên cạnh bàn thua ngớ ngẩn ở hiệp 1, trong những pha tấn công của Everton, các cầu thủ phòng ngự Liverpool thường xuyên mắc lỗi, tạo điều kiện cho đối phương. Và may cho Liverpool là các chân sút áo xanh đã tỏ ra quá vô duyên.

Qua trận đấu này, một lần nữa Liverpool cho thấy họ xứng đáng với danh hiệu “vua đấu cúp”. Dù không thật sự xuất sắc hơn so với đối phương nhưng thầy trò Dalglish vẫn có được điều họ cần, đó là chiến thắng. Ở trận chung kết Cúp FA, Liverpool sẽ đối đầu với Tottenham hoặc Chelsea.

Tevez lập hat-trick, Man City đại thắng

Trong trận đấu sớm vòng 34 Premier League, Manchester City đã giành chiến thắng đậm đà 6-1 ngay trên sân Norwich. Ngôi sao tỏa sáng nhất trong chiến thắng của đội bóng nhà giàu này là Carlos Tevez khi anh lập một hat-trick.

Thi đấu sớm hơn Manchester United là một lợi thế cho Man City và họ đã không bỏ lỡ thời cơ gây sức ép lên đối thủ. Với việc Mario Balotelli bị treo giò, HLV Roberto Mancini đã bố trí hai tiền đạo người Argentina là Tevez và Sergio Aguero trên hàng công.

Quyết định này đã mang lại hiệu quả tuyệt vời khi Tevez lập hat-trick còn Aguero có cú đúp. Đến cuối trận, cầu thủ vào thay người, Adam Johnson ấn định chiến thắng cho đội khách bằng một pha phối hợp đẹp mắt với Aguero và Gael Clichy.

Norwich tỏ ra rất yếu ớt và chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Andrew Surman ở phút 52. Cũng dễ hiểu khi đội chủ nhà không chiến đấu hết mình vì họ đã có được số điểm an toàn và khó lòng hy vọng giành quyền dự cúp châu Âu.

Thắng lợi này đã giúp cho Man City tạm thu ngắn cách biệt với M.U xuống chỉ còn 2 điểm (77 so với 79). Sức ép giờ đây sẽ dồn lên vai thầy trò Alex Ferguson trong trận đấu với Aston Villa diễn ra đêm mai (15.4).

Khánh Uyên

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.