Lợi thế sân nhà

14/03/2011 23:19 GMT+7

Với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Bayern Munich và M.U sẽ là chủ nhân của tấm vé vào vòng tứ kết Champions League.

Với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Bayern Munich và M.U sẽ là chủ nhân của tấm vé vào vòng tứ kết Champions League.

Đều xuất quân vào rạng sáng mai với tư cách chủ nhà nhưng hoàn cảnh của Bayern và M.U lại không giống nhau. Nếu như Bayern chỉ cần cầm hòa Inter Milan là sẽ đoạt vé vào tứ kết thì M.U buộc phải thắng Marseille. Tuy nhiên, nhiều khả năng cả hai đội chủ nhà sẽ bước vào trận đấu theo cùng một cách: tấn công để giành chiến thắng. Và cuối tuần qua, cả hai  đều đã có những cuộc tổng diễn tập hoàn hảo cho lượt trận quyết định này: Bayern đè bẹp Hamburg 6-0 ở Bundesliga, còn M.U thắng Arsenal 2-0 tại Cúp FA.     


Franck Ribery (phải), một trong những mũi nhọn của Bayern có đủ khả năng xuyên thủng phòng tuyến của Inter - Ảnh: AFP 

Chắc chắn Bayern sẽ không chơi phòng thủ để bảo toàn lợi thế mong manh ở trận lượt đi (thắng 1-0) bởi ông Van Gaal đang có trong tay đôi cánh Robben - Ribery sẵn sàng bay cao vào bất kỳ lúc nào. Hai cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng Hamburg hồi cuối tuần qua (ghi 4 bàn và thực hiện 4 đường chuyền quyết định) mà điều đó rõ ràng không có lợi cho hàng phòng ngự nhiều khả năng sẽ phải chắp vá của Inter. Đó là do Lucio đang dưỡng thương mà nếu anh không kịp bình phục thì Materazzi sẽ phải chơi bên cạnh trung vệ trẻ Ranocchia. Dù hậu vệ trái Chivu cũng như tiền vệ trụ Cambiasso đã sẵn sàng xuất trận nhưng hàng thủ của Inter vẫn chưa đủ mạnh để có thể phong tỏa bộ tứ tấn công Robben, Mueller, Gomes và Ribery của Bayern.    

Tỷ lệ cược

Bayern Munich - Inter Milan (2 giờ 45 ngày 16.3, K+ trực tiếp): Bayern Munich chấp nửa trái, thắng 9. M.U - Marseille (2 giờ 45 ngày 16.3, VTV3 trực tiếp): M.U chấp trái (Theo: Asianbookie).

Nếu bị động trong phòng ngự thì Inter cũng khó chủ động trong tấn công, nhất là khi ông Van Gaal có thể bố trí Gustavo chơi bên cạnh Schweinsteiger vừa để đánh chặn từ xa, vừa hạn chế tầm hoạt động của Sneijder. Mà nếu tiền vệ này bị vô hiệu hóa thì nhiều khả năng cặp tiền đạo Eto’o - Pandev của Inter sẽ đói bóng. Như vậy, ông Leonardo sẽ vừa phải giải bài toán phòng ngự của Bayern, vừa phải tìm cách hạn chế tầm sát thương từ sức mạnh tấn công của đối phương. Quả là nan giải bởi Inter khó có thể hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ này cùng lúc.

Tại Old Trafford, M.U sẽ không có được sự phục vụ của Rio Ferdinand, Carrick và Fletcher do chấn thương, nhưng Smalling, Scholes và O’Shea hoàn toàn có khả năng lấp vào chỗ trống của họ. Vấn đề của HLV Ferguson là chọn ai giữa Berbatov và Hernandez để đá cặp với Rooney trên tuyến đầu trong trận đấu mà họ buộc phải thắng này? Trên phần sân đối diện, O.M sẽ xuất quân với một đội hình rất mạnh với mục tiêu chủ yếu là giữ sạch mành lưới nhà trước khi săn tìm bàn thắng. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, M.U sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành quyền góp mặt ở vòng tứ kết Champions League lần thứ 5 liên tục.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.