Lỗi thuộc về Benitez

15/01/2010 10:00 GMT+7

Năm mùa bóng qua dưới triều đại HLV Benitez, Liverpool chỉ giành được 2 chiếc cúp có phần may mắn sau khi đã chi ra gần 200 triệu bảng để xây dựng đội hình.

Uy tín của Benitez ở Liverpool hiện tại xuống rất thấp - Ảnh: AFP

Năm mùa bóng qua dưới triều đại HLV Benitez, Liverpool chỉ giành được 2 chiếc cúp có phần may mắn sau khi đã chi ra gần 200 triệu bảng để xây dựng đội hình.

Hết mùa này là lại thêm 1 năm nữa tham vọng giành chức vô địch Premier League của Liverpool tan thành mây khói. Lần gần đây nhất Liverpool ngồi trên ngai vàng bóng đá Anh là năm 1990. Thành tích này quá ít ỏi so với những gì người ta kỳ vọng vào HLV Benitez.

Benitez là người có phương pháp làm việc tốt nhưng ông hơi xa cách với các cầu thủ, không tạo đủ xung lực cần thiết cho các cầu thủ. Ông hiếm khi nhận sai lầm và thường đổ lỗi cho người khác.

Trên thị trường chuyển nhượng, Benitez không thực sự là người khôn ngoan. Ông không chọn cho mình một hướng đi hợp lý như Arsenal, M.U là đào tạo các cầu thủ trẻ hay làm theo cách của Real Madrid hay Chelsea là mua hàng “đắt sắt ra miếng”. Ông chỉ mua những cầu thủ nửa vời, chưa khai thác được hết tiềm năng của họ thì đã nản và đem bán. 

Trong đội hình của Liverpool chỉ có Reina, Torres và Gerrard xứng đáng đứng vào đội hình xuất phát của các đội cùng hàng đại gia bóng đá Anh với họ như M.U, Chelsea, Arsenal. Những Kuyt, Skrtel, Riera chỉ là tầm thường, những Lucas, Insua là kỳ cục trong khi Babel, Voronin rõ ràng là các thất bại. 2/3 cầu thủ không đủ tầm cỡ khoác áo một đội bóng lớn như Liverpool.

Những cầu thủ Benitez bán đi như Crouch, Bellamy, Keane đang tỏa sáng trong màu áo đội bóng khác trong khi thay thế họ chỉ là Ngog, El Zhar. Mùa này ông đã phạm sai lầm khi bán Arbeloa, khi mua Aquilani chấn thương với giá đắt cắt cổ 20 triệu bảng...

Benitez đang ở điểm thấp nhất của ông trong thời gian làm việc cho Liverpool. Thời gian qua, các CĐV gửi thư cho các ông chủ đòi sa thải Tom Hicks Jr khỏi ban lãnh đạo, giờ có lẽ họ đang soạn thảo lá thư khác đòi sa thải Benitez. Nhưng có lẽ Liverpool sẽ chờ đến hết mùa này để xem đội bóng có nằm trong tốp 4 Premier League hay không rồi mới “xử lý” Benitez.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.