London níu chân nhau

24/12/2011 01:12 GMT+7

Chelsea và Tottenham đã tự làm khó nhau khi chia điểm trong trận hòa 1-1 vào rạng sáng qua, khiến cho cơ hội vươn lên đuổi kịp 2 đội bóng thành Manchester thêm khó khăn.

Chelsea và Tottenham đã tự làm khó nhau khi chia điểm trong trận hòa 1-1 vào rạng sáng qua, khiến cho cơ hội vươn lên đuổi kịp 2 đội bóng thành Manchester thêm khó khăn.

Trận này tiền đạo trẻ Sturridge ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea sau khi Adebayor mở tỷ số cho đội chủ nhà. Như vậy, trong 2 trận gần nhất, “The Blues” đều hòa và đánh rơi tổng cộng 4 điểm, khiến họ giờ đang thua đội đầu bảng Man.City đến 11 điểm sau 17 vòng đấu. Dù HLV Villas-Boas đánh giá trận hòa Tottenham trên sân khách là “Đáng hài lòng và cơ hội của Chelsea vẫn còn vì nếu 2 trận sắp tới đều trên sân nhà (gặp Fulham ngày 26.12 và Aston Villa 31.12). Chelsea thắng, tình thế có thể sẽ chuyển biến tích cực”. Nhưng ai cũng biết với những kết quả không mấy lạc quan gần đây, rõ ràng đội của Terry vẫn chưa có nhiều cải thiện, đặc biệt là tuyến giữa vẫn chưa tạo nên sự bùng nổ như trước đây khiến cho thế công vẫn chưa thật mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Villas-Boas cũng ca ngợi tinh thần thi đấu hết mình của thủ quân John Terry: “Anh ấy không để những chuyện bên ngoài tác động đến phong độ trên sân cỏ khi đã lăn xả chiến đấu hết mình, giúp đội vượt qua nhiều thời điểm khó khăn”.

 
Sturridge (trái) một lần nữa là cứu tinh của Chelsea - Ảnh: Reuters 

Trong khi đó, Tottenham lần đầu tiên kể từ năm 1995 xếp trên mọi đối thủ ở thủ đô London trên bảng xếp hạng sau đợt trận đấu trong lễ Giáng sinh. Đội chủ sân White Hart Lane hiện xếp thứ 3 (hơn Chelsea 2 điểm), kém đội nhì bảng M.U 7 điểm và đội dẫn đầu Man.City 9 điểm, nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. HLV Harry Redknapp cho rằng: “Kết quả hòa là công bằng. Tuy vậy việc Van der Vaart bị chấn thương và Bale mới trở lại nhưng chưa đạt phong độ khiến chúng tôi gặp nhiều trở ngại trong 2 trận sắp tới đều trên sân khách gặp Norwich (rạng sáng ngày 28.12) và Swansea (khuya 31.12). Tôi thực sự lo ngại, nhưng hy vọng Tottenham sẽ duy trì kết quả thuận lợi như hiện nay để giữ vững vị trí”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.