Lửa thử vàng

23/09/2012 03:00 GMT+7

Trận đấu trên sân Etihad vào đêm nay sẽ là cơ hội để Arsenal chứng minh rằng họ đã thật sự sẵn sàng chinh phục ngôi vô địch Premier League hay chưa.

Trận đấu trên sân Etihad vào đêm nay sẽ là cơ hội để Arsenal chứng minh rằng họ đã thật sự sẵn sàng chinh phục ngôi vô địch Premier League hay chưa. 

Sau 2 trận thắng liên tiếp trước Liverpool (2-0) và Southampton (6-1), HLV Wenger tự tin cho rằng Arsenal của ông đã có đủ khả năng tranh chấp ngôi vô địch Premier League mùa này. Đúng là “Các pháo thủ” đã hầu như hội đủ những yếu tố cần thiết cho một cuộc chiến quyết liệt và dài hơi, nhưng nói như thế e vẫn còn quá sớm vì Arsenal chưa có dịp đối đầu với Chelsea và hai đội bóng thành Manchester, những đối thủ chính của họ.

 Cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ đóng vai trò quyết định trong cuộc chạm trán giữa Man.City (phải) và Arsenal
Cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ đóng vai trò quyết định trong cuộc chạm trán
giữa Man.City (phải) và Arsenal - Ảnh: AFP

Do vậy, khi Arsenal đến làm khách của Man.City vào đêm nay, cả thế giới bóng đá đều hướng về sân Etihad với hy vọng tìm ra được một phần của câu trả lời. Liệu Arsenal có thể thắng một Man.City đang khá bất ổn? Không ai dám chắc, nhưng muốn làm được điều đó, trước hết “Các pháo thủ” phải “giải mã” mặt trận tấn công của Man.City.

Đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Tevez đang ở phong độ cao, Dzeko vừa tìm lại được bản năng săn bàn, Yaya Toure cung cấp thêm giải pháp phản công, tấn công từ tuyến hai và đặc biệt là sự trở lại của Aguero cùng Balotelli. Thậm chí sự vắng mặt của Nasri vì chấn thương cũng không khiến HLV Mancini phải đau đầu vì ông vẫn còn có Milner và Silva.

Vẫn biết hàng phòng ngự của Arsenal đã được cải thiện rất tốt trong mùa này nhưng rõ ràng “lửa” ở sân Etihad mới có đủ sức nóng để thử “vàng”. Tương tự là thách thức mà hàng phòng ngự của Man.City sẽ đặt ra cho hàng công của Arsenal, dù ai cũng tin rằng khả năng đội chủ nhà bị thủng lưới là khá cao. Maicon, Lescott, Kompany, Clichy có thể không phải là bộ tứ hậu vệ trong mơ nhưng điều đó không có nghĩa là Podolski, Cazorla, Giroud, Gervinho... muốn làm gì cũng được.

Như vậy, cuộc chiến ở hai đầu sân sẽ rất quyết liệt mà chẳng đội nào muốn nhường cho đối thủ dù chỉ một tấc đất. Thế nhưng, đừng quên tuyến giữa mới là nơi tạo nên sự khác biệt, mà xem ra ở khu vực này Man.City có phần nhỉnh hơn nhờ sự hiện diện của Yaya Toure. Do vậy, nhiều khả năng trận đấu này sẽ phân định được thắng bại mà có thể phần thiệt sẽ thuộc về Arsenal, chứ không như một trận cầu đỉnh cao khác tại Anfield khi hầu như ai cũng tin rằng Liverpool và M.U sẽ cầm chân nhau.     

Chelsea - Stoke: 1-0, Southampton - Aston Villa: 4-1, Wigan - Fulham: 1-2, Swansee - Everton: 0-3, West Brom - Reading: 1-0, West Ham - Sunderland: 1-1. (T.K)

      

Trần Tôn

>> Arsenal và PSG ra quân thuận lợi ở Champions League
>> Messi muốn phá kỷ lục của… “người thừa” tại Arsenal
>> HLV Wenger sắp gia hạn lâu dài với Arsenal
>> Arsenal muốn đưa Drogba trở lại Anh
>> Cựu thủ môn Arsenal muốn dự... Paralympic 2016
>> Tân binh khai hỏa, Arsenal đại thắng
>> Liverpool 0-2 Arsenal: Lukas Podolski "khai hỏa
>> Man City sắp hết kiên nhẫn với Balotelli
>> HLV Mancini: Man City thua vì thiếu dũng cảm!
>> Real Madrid 3-2 Man City: Cú ngược dòng mang tên Ronaldo!
>> HLV Mancini: Man City đang có chiếc Ferrari!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.