Luis Suarez: ‘Messi kinh ngạc và khó chịu khi biết tôi đến Atletico Madrid’

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2020 20:08 GMT+7

Tối nay (24.9, giờ VN), tiền đạo ngôi sao người Uruguay Luis Suarez đã có cuộc họp báo nói lời chia tay CLB Barcelona và các đồng đội như Lionel Messi, để chuyển sang CLB đối địch Atletico Madrid .

Luis SuarezMessi gắn bó như anh em trong gia đình, vì thế nhiều người đang đặt dấu hỏi cho mối quan hệ này khi họ sẽ đối đầu nhau tại La Liga trong thời gian tới.
Trong cuộc họp báo khi được hỏi về vấn đề này, Luis Suarez xúc động nói: “Khi tôi nói về quyết định đến Atletico Madrid, Messi đã kinh ngạc và rất khó chịu, cậu ấy khuyên tôi không nên đến đó. Sẽ rất lạ lùng, vì tôi và cậu ấy sẽ đối đầu nhau. Nhưng tôi cũng quen, vì tôi và cậu ấy đối đầu nhau suốt khi tuyển Uruguay gặp Argentina”.

Suarez chính thức sang Atletico Madrid, giảm hơn nửa lương và chờ ngày "đáp lễ" Koeman

Cũng theo Luis Suarez: “Dù ở CLB đối địch, nhưng tình bạn giữa tôi và Messi không thay đổi. Tôi tin chắc như vậy. Chúng tôi quen thân nhau đủ lâu để hiểu được nhau. Messi hiểu quyết định của tôi, và tôi cũng hiểu quyết định của cậu ấy.
Khi tôi mới đến Barcelona (năm 2014), nhiều người nói với tôi “hãy cẩn thận với Messi, cậu ta rất hay thay đổi”. Tuy nhiên, đó là nhận định của những người chỉ hay thêu dệt các câu chuyện sai trái. Messi đã giúp đỡ tôi từ những ngày đầu ở Barcelona, và giữa chúng tôi luôn gắn bó nhau kể từ đó”.

Luis Suarez xúc động khi nói về quyết định chuyển sang Atletico Madrid và phản ứng của Messi

Chụp màn hình

Khi chọn đến Atletico Madrid, Luis Suarez cho biết anh đã tham khảo ý kiến của Diego Godin (đồng hương người Uruguay), tiền đạo người Pháp, Antoine Griezmann - những người từng thi đấu cho Atletico Madrid và nói chuyện với HLV Diego Simeone của của CLB này.

Bị Barcelona 'tống cổ', Suarez vẫn không yên thân khi muốn đến đội bóng mới

Theo Luis Suarez: “Thực sự tôi vẫn muốn tiếp tục (ở Barcelona) vì tin rằng mình vẫn còn thi đấu ở đẳng cấp cao. Tôi đã tập luyện cật lực và chứng minh khả năng, nhưng HLV Ronald Koeman không đưa tôi vào kế hoạch của ông ấy. CLB đưa tôi vào danh sách chuyển nhượng. Đã có nhiều CLB liên hệ, nhưng tôi chọn đến Atletico Madrid vì thuyết phục bởi những người bạn như Godin, Griezmann và HLV Simeone nói với tôi về Atletico Madrid rất hứa hẹn”. 

Luis Suarez và Messi (trái) thân thiết nhau từ sân cỏ đến ngoài đời

AFP

Ngôi sao 33 tuổi người Uruguay nói thêm: “Tôi ngẩng cao đầu rời Barcelona sau 6 năm cống hiến tận lực, và CLB cũng đã tạo nhiều điều kiện cho tôi. Thực sự, đến lúc này tôi cũng chưa biết sẽ ra sao khi đối mặt lại với Barcelona trong thời gian tới đây. Tuy nhiên, dù thế nào thì tôi không có gì phải hối tiếc với các quyết định của mình”.
Ở mùa giải La Liga hiện nay, Atletico Madrid gặp Barcelona trên sân nhà Metropolitano ngày 22.11 tới, còn trận lượt về tại sân Nou Camp vào 9.5 năm sau.
Luis Suarez thi đấu cho Barcelona 6 mùa bóng từ năm 2014 đến 2020, với tổng cộng 283 trận ghi 198 bàn, trở thành cầu thủ xếp thứ 3 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội bóng xứ Catalan, cũng như đoạt 4 chức vô địch La Liga, 4 Cúp nhà Vua, 1 Champions League và FIFA Club World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.