Luis Suarez tịt ngòi 2 trận liên tiếp, điều gì đang xảy ra ở Atletico Madrid?

Giang Lao
Giang Lao
18/02/2021 13:11 GMT+7

Ngôi sao tiền đạo kỳ cựu người Uruguay, Luis Suarez đang ghi bàn liên tục (7 bàn trong 4 trận) cho Atletico Madrid tại La Liga, nhưng bỗng dưng tịt ngòi 2 trận gần đây gây nghi ngờ đã có vấn đề.

Mới đây, sau khi Luis Suarez lập cú đúp trong trận hòa Celta Vigo 2-2 để có 16 bàn thắng tại La Liga mùa này, tờ Marca bỗng dưng tiết lộ những chi tiết trong bản hợp đồng 2 năm mà ngôi sao này ký với Atletico Madrid trong mùa hè năm ngoái sau khi bị Barcelona đẩy ra đi.
Trong đó, ngoài điều khoản cột mốc ghi bàn sẽ có thưởng thêm như trên 15 bàn là 1 triệu euro, và trên 20 bàn thì tiền thưởng sẽ tăng lên gấp đôi theo quy định bổ sung của hợp đồng ký với Atletico Madrid nhằm cải thiện thu nhập. Một phần vì do Luis Suarez đã chấp nhận giảm phần lớn tiền lương khi chia tay Barcelona, nên cần các điều khoản phụ để bù lại tài chính.
Vì vậy, phong độ chói sáng của Luis Suarez khi ghi bàn liên tục cho Atletico Madrid cũng một phần vì động lực từ các điều khoản phụ như mốc bàn thắng cần đạt được để có thêm thu nhập.
Tuy nhiên, còn có một điều khoản gây sốc nữa là Luis Suarez được quyền chia tay Atletico Madrid hoàn toàn miễn phí vào ngày 30.6 tới đây, dù hợp đồng ký có thời hạn 2 năm.
Điều khoản này sẽ được chính Luis Suarez được quyền kích hoạt nếu muốn ra đi. Tuy nhiên, tờ Marca cho rằng với sự hạnh phúc hiện nay khi liên tục ghi bàn cho Atletico Madrid và đang giữ chắc ngôi đầu ở La Liga, cũng như có mối quan hệ tốt với HLV Diego Simeone thì ít ai tin chân sút người Uruguay này sẽ kích hoạt điều khoản để ra đi.

Luis Suarez (phải) bỗng mờ nhạt 2 trận gần đây

AFP

Mặc dù vậy, 2 trận gần đây Luis Suarez bỗng dưng tịt ngòi và đã có những râm ran về lòng nhiệt huyết của chân sút này với Atletico Madrid có gắn bó lâu dài hay không.
Sau trận hòa trước Levante 1-1 rạng sáng 18.2 ở trận đấu bù vòng 2 giải La Liga, trả lời phòng vấn kênh ESPN Luis Suarez phải lên tiếng trấn an: “Ở đây (Atletico Madrid) không ai muốn loại bỏ tôi. Bản thân tôi cũng đang tận hưởng sự hạnh phúc và cơ hội thi đấu. Hy vọng tôi sẽ còn gắn bó thêm vài năm nữa. Tuy nhiên, không ai biết trước điều gì ở tương lai, nếu muốn ra đi tôi sẽ có quyết định và công bố rõ ràng”.
Theo tờ Marca, ở tuổi 34 dù đang có phong độ tốt, nhưng rất khó kỳ vọng Luis Suarez duy trì khả năng ghi bàn đều đặn và liên tục, có thể sự chững lại hiện nay do một vài vấn đề tâm lý xuất hiện sau khi những chi tiết trong hợp đồng của cầu thủ này bị công bố.
Cuối tuần này Luis Suarez sẽ có cơ hội ghi bàn trở lại khi Atletico Madrid trở về sân nhà gặp tiếp Levante ở vòng 24 La Liga lúc 22 giờ 15 ngày 20.2, sau đó là trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Chelsea trên sân trung lập tại Bucharest, Romania.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.