'Luke Shaw bật khóc khi bị chấn thương và sẽ phải nghỉ ít nhất 6 tháng'

16/09/2015 12:04 GMT+7

(TNO) Chấn thương kinh hoàng mà hậu vệ Luke Shaw của Manchester United (M.U) gặp phải trong trận thua PSV 1-2 ở loạt trận mở màn của bảng B UEFA Champions League diễn ra rạng sáng nay (giờ Việt Nam) có thể khiến cầu thủ này phải xa sân cỏ ít nhất 6 tháng.

(TNO) Chấn thương kinh hoàng mà hậu vệ Luke Shaw của Manchester United (M.U) gặp phải trong trận thua PSV Eindhoven 1-2 ở loạt trận mở màn của bảng B UEFA Champions League diễn ra rạng sáng nay (giờ Việt Nam) có thể khiến cầu thủ này phải xa sân cỏ ít nhất 6 tháng.

Xem lại pha bóng dẫn đến chấn thương của Luke Shaw - Nguồn: Youtube
Sau trận đấu, HLV Louis van Gaal ngao ngán cho biết về tình trạng của cậu học trò như sau: "Cậu ấy sẽ phải trở về Manchester để phẫu thuật. Thật là một điều tệ hại cho M.U và buồn thay cho Luke Shaw". Được biết, Luke Shaw dính chấn thương sau cú tắc bóng thô bạo của hậu vệ Hector Moreno trong lúc xâm nhập vòng cấm địa ở phút 15 của hiệp 1. Trận đấu cũng bị tạm hoãn đến 8 phút để các nhân viên y tế vào sân chăm sóc cho Luke Shaw, người sau đó được cáng ra sân và phải cần tới mặt nạ dưỡng khí.

"Mọi chuyện thật tồi tệ. Đó là pha tắc bóng rất thô bạo. Luke Shaw phải cần đến mặt nạ thở ô-xy và cậu ấy đã khóc trên đường rời khỏi sân", HLV Van Gaal cho biết thêm. Theo báo chí Anh, cựu cầu thủ Southampton được tin rằng đã bị gãy xương chày và xương mác chân phải.

HLV Louis van Gaal cho biết Luke Shaw phải ngồi ngoài ít nhất nửa năm - Ảnh: AFP

Khi được các phóng viên hỏi Luke Shaw phải ngồi ngoài trong bao lâu, HLV Van Gaal cho biết thêm: "Tôi không phải bác sĩ nên không thể trả lời câu hỏi này. Nhưng nếu Luke Shaw bị gãy hai vị trí của xương, cậu ấy phải xa sân cỏ ít nhất 6 tháng. Đó là những gì tôi dự đoán. Luke Shaw chắc chắn không thể chơi ở vòng bảng Champions League, nhưng tôi hy vọng cậu ấy sẽ kịp trở lại ở mùa giải năm nay."

Luke Shaw sau khi được cáng khỏi sân vẫn cố gắng tỏ ra lạc quan, đặc biệt không hề trách khứ Hector Moreno. Anh chia sẻ trên Twitter thông điệp như sau: "Cám ơn mọi người vì những lời động viên. Không biết phải nói sao nữa. Lúc này, có lẽ tôi đang bắt đầu bước vào giai đoạn hồi phục. Tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn."

Trọng tài phải cho hoãn trận đấu đến 8 phút để các bác sĩ chăm sóc cho Luke Shaw - Ảnh: AFP

Trước chấn thương kinh hoàng của Luke Shaw, nhiều cựu danh thủ và các đồng nghiệp đã lên tiếng động viên cầu thủ trẻ người Anh. Cựu tiền đạo Michael Owen chia sẻ: "Thật là một hình ảnh ghê rợn. Bạn hẳn là không muốn thấy pha quay chậm này lần nữa đâu. Tôi thấy rất làm tiếc cho Luke Shaw. Anh ấy luôn dính chấn thương từ khi gia nhập M.U và khi mới thi đấu ấn tượng ở mùa giải năm nay thì lại dính chấn thương".

Trong khi đó, cựu tiền vệ Owen Hargreaves của "Quỷ đỏ" trong phần bình luận trên kênh BT Sport đã chỉ trích Hector Moreno. "Hậu vệ người Mexico đã chuồi trúng bóng, nhưng cách mà anh ta thực hiện thật thô bạo và không kiểm soát được hành động của mình. Trọng tài nên rút thẻ đỏ với Hector Moreno và cho M.U được thưởng quả 11m", cựu tiền vệ người Anh nói. 

Luke Shaw phải rời sân với bình thở ô-xy - Ảnh: AFP

Trên Sport Mail, cựu trọng tài Anh Graham Poll cũng phân tích, Hector Moreno xứng đáng nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo đó. Ngoài ra, một số đồng nghiệp như Nathaniel Clyne, Adnan Januzaj hay Ben Foster... đều gửi lời động viên đến Luke Shaw và chúc cầu thủ này sớm hồi phục.

Về phần Hector Moreno, hậu vệ người Mexico cũng tỏ ra ân hận với pha vào bóng của mình. Anh cho biết không cố ý triệt hạ Luke Shaw, nhưng ước rằng phải chi đừng thực hiện pha tắc bóng đó. Được biết, Hector Moreno từng bị gãy chân khi tham dự World Cup 2014. Đáng chú ý, cầu thủ 27 tuổi bị gãy xương chày sau pha va chạm với Arjen Robben của Hà Lan do chính HLV Louis van Gaal dẫn dắt ở vòng 1/16.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.